Thị Trường, - 07/07/2020 04:19 PM
Chiều 6/7, phát biểu trước HĐND TP Hà Nội, Ông Nguyễn Đức Chung cho biết để đảm bảo an toàn dịch bệnh, Hà Nội đang đàm phán với Ban tổ chức để chặng đua F1 được tổ chức ở Mỹ Đình vào cuối tháng 11 tới.

Theo kế hoạch ban đầu, chặng đua F1 ở khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình được tổ chức từ ngày 3 - 5/4 nhưng đã bị hoãn. Ông Chung thông tin, thành phố đang xem xét việc tiếp tục tổ chức giải đua F1 này, đảm bảo an toàn về dịch bệnh. Theo ông Chung, giải đấu có thể diễn ra vào cuối tháng 11/2020.

Theo quy định, một mùa giải đua xe công thức 1 (F1) đòi hỏi ít nhất 8 chặng đua. Chặng đua F1 Vietnam Grand Prix Hà Nội được thực hiện trên cung đường dài là 5.565 m, tổng cộng 22 góc cua. Một phần đường đua nằm trong khuôn viên Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình, và phần còn lại là đường giao thông công cộng, qua các tuyến đường Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ…

Đường đua này có góc cua 360 độ cùng đoạn thẳng dài 1,6 km, nơi các tay đua có thể thi thố kỹ năng và tăng tốc tới tối đa 335 km/giờ. Chặng Hà Nội GP đang đứng trước hai lựa chọn, hoặc tổ chức không có khán giả, hoặc chỉ có khán giả trong nước.

Theo thống kê, Hà Nội đã nhận được đăng ký 100.000 du khách quốc tế sang Việt Nam theo dõi F1. Nếu đóng cửa với khán giả quốc tế, Hà Nội sẽ thiệt hại một khoản không nhỏ, nhưng vẫn đỡ hơn là đóng cửa hoàn toàn. Dự kiến, khoảng trên dưới 40.000 khán giả trong nước theo dõi trực tiếp sự kiện này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.