Văn hóa xe, Xe mới về Việt Nam, - 16/06/2022 07:20 AM
Với giá bán gần 15 tỷ đồng, chiếc Aston Martin Vantage F1 Edition sản xuất giới hạn mang màu sơn khá hợp với dàn xe của Chủ tịch Trung Nguyên.

Cánh săn xe tại Hà Nội mới đây đã bắt gặp chiếc Aston Martin Vantage với diện mạo khá lạ đang trên xe chuyên dụng vận chuyển vào nội thành. Dựa trên hình ảnh chụp được có thể nhận ra đây chính là chiếc Aston Martin Vantage F1 Edition đầu tiên về Việt Nam, nhiều khả năng được nhập khẩu thông qua đơn vị phân phối chính hãng.

aston-martin-vantage-f1-edition-cafeautovn-1

So với phiên bản tiêu chuẩn, đặc điểm “nhận dạng” của chiếc Aston Martin Vantage F1 Edition là líp cản trước lớn hơn, bổ sung vây cá hai bên hông cản trước cùng cánh gió cố định đuôi xe khá giống với gói độ AMR trên chiếc Vantage của doanh nhân Hoàng Kim Khánh. Xe sử dụng bộ mâm đa chấu thiết kế mới, có kích thước 21 inch lớn hơn.

aston-martin-vantage-f1-edition-cafeautovn-2

Ngoại thất xe được sơn màu xanh nhám mang tên Aston Martin Racing Green. Màu sơn này khá hợp với màu trên nhiều mẫu xe trong bộ sưu tập của ông Đặng Lê Nguyên Vũ – nhà sáng lập thương hiệu Trung Nguyên. Dù chưa tiết lộ chiếc Vantage F1 Edition này đã có chủ hay chưa nhưng màu sơn này làm dấy lên những nghi ngờ về việc ông trùm cà phê tậu về.

aston-martin-vantage-f1-edition-cafeautovn-3

Khác với bản tiêu chuẩn, Aston Martin Vantage F1 Edition chỉ sản xuất với số lượng giới hạn. Dưới nắp capo vẫn là động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0L, tuy nhiên công suất đã được nâng lên 528 mã lực cùng mô-men xoắn tối đa 685 Nm. Hãng xe Anh quốc cho biết, hệ thống treo với giảm chấn và lò xo mới làm tăng khả năng kiểm soát xe khi vào cua.

aston-martin-vantage-f1-edition-cafeautovn-4 aston-martin-vantage-f1-edition-cafeautovn-5

Giá bán chính hãng của Aston Martin Vantage F1 Edition từ 14,699 tỷ đồng, bao gồm cả phiên bản Coupe và Roadster. Đối thủ chính của mẫu xe này trong phân khúc có thể kể đến như Bentley Continental, McLaren GT,…

aston-martin-vantage-f1-edition-cafeautovn-6 aston-martin-vantage-f1-edition-cafeautovn-7

Ngoài ra, đơn vị chính hãng còn đưa về chiếc Aston Martin DB11 với màu sơn lạ mắt Satin Titanium Grey. Đây là màu sơn đầu tiên trên mẫu DB11 có mặt tại Việt Nam. Nhiều khả năng xe sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 4.0L, sản sinh công suất cực đại 503 mã lực cùng mô-men xoắn 675 Nm. Nhờ đó xe có thể bứt tốc từ 0-100 km/h trong 4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 301 km/h.

aston-martin-vantage-f1-edition-cafeautovn-8

aston-martin-vantage-f1-edition-cafeautovn-9

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.