Thị Trường, - 08/11/2018 04:28 PM
Ngày 7/11, UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về chặng đua xe F1 sẽ được tổ chức vào năm 2020. Toàn bộ chi phí hoạt động sẽ được công ty Việt Nam Grand Prix, thành viên của tập đoàn Vingroup, đứng ra tài trợ.

giai-dua-f1-o-viet-nam-se-duoc-to-chuc-nhu-the-nao

Giải đua công thức F1 tại Việt Nam dự kiến tổ chức vào tháng 4/2020. Địa điểm chính thức diễn ra ở khu vực Mỹ Đình (quận Nam Từ Liên, Hà Nội). Chặng đua sẽ được diễn ra trong vòng 1 tuần với nhiều cuộc so tài giữa các đội đua nổi tiếng trên khắp thế giới.

TP.Hà Nội tiến hành đăng cai và giao cho công ty Việt Nam Grand Prix đứng ra đại diện tổ chức chặng đua F1. Chi phí để hoàn tất giải đua cũng chính do công ty này bỏ ra. Được biết, Việt Nam Grand Prix được thành lập ngày 21/8/2018 với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Do Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast - thành viên của Tập đoàn Vingroup sở hữu 100%.

giai-dua-f1-o-viet-nam-se-duoc-to-chuc-nhu-the-nao

Để đáp ứng tổ chức thành công giải đua nổi tiếng này, công ty Việt Nam Grand Prix đã phối hợp với kiến trúc sư trứ danh người Đức Herman Tilke để khảo sát, xây dựng đường đua và hệ thống giao thông Mỹ Đình. Với kinh nghiệm từng thiết kế nhiều đường đua F1 như Sepang (Malaysia), Thượng Hải (Trung Quốc), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Marina Bay (Singapore), kiến trúc sư này đảm bảo 1 trường đua mới ở Việt Nam đạt chuẩn của Liên đoàn đua xe thế giới (FIA).

Bên cạnh nhà tài trợ chính Grand Prix, TP.Hà Nội sẽ tài trợ một khoản kinh phí cho một số hoạt động hỗ trợ của các lực lượng tham gia phối hợp tổ chức Giải đua bao gồm: đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông, phòng cháy chữa cháy, thuê hàng rào bảo vệ, chăm sóc y tế phục vụ cho giải đua và một phần công tác duy tu, duy trì đường đua phục vụ giao thông đi lại trong khu vực trường đua và khu vực lân cận.

giai-dua-f1-o-viet-nam-se-duoc-to-chuc-nhu-the-nao

Nguồn thu dự kiến từ tổ chức Giải đua bao gồm: Doanh thu bán vé; từ các dịch vụ cung cấp cho F1 và các đội đua; dịch vụ quảng cáo; tổ chức các sự kiện bên lề của giải đua (một số sự kiện có bán vé), việc tổ chức khu bán các sản phẩm của các thương hiệu; các sản phẩm lưu niệm và dịch vụ phục vụ giải đua. Bên cạnh đó, việc hỗ trợ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước; bản quyền truyền hình cũng là một nguồn thu đáng kể.

Có nguồn gốc từ Giải Grand Prix Đua Mô tô vào những năm 1920 và 1930. Cuộc đua F1 vô địch thế giới đầu tiên được tổ chức tại Silverstone , Liên hiệp Anh vào năm 1950. Đến nay, sự kiện này đã trải qua 21 chặng đua mang tên Grands Prix tại 21 nước. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức giải đua danh giá này và là nước thứ 3 ở Đông Nam Á sau Malaysia và Singapore vinh dự là chủ nhà của cuộc đua F1.

giai-dua-f1-o-viet-nam-se-duoc-to-chuc-nhu-the-nao

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.