Thị Trường, - 18/04/2019 09:47 PM
Xuất hiện khá sớm tại thị trường Việt Nam, Toyota Yaris được định vị trong phân khúc xe hatchback hạng B và nhập khẩu nguyên chiến từ thị trường Thái. Điều mà người ‘anh em song sinh’ Vios thèm muốn cũng không có được.

So với những thị trường khác như châu Âu thì có thể khẳng định rằng ‘‘kiểu dáng và sự tiện dụng của những dòng xe ‘đuôi cụt’ luôn thu hút người tiêu dùng, bởi họ chú trọng vào tính thời trang hơn là thực dụng của người phương Đông’’. Tuy nhiên với Yaris lại là trường hợp khác, nó có thực dụng – nó có ‘mác nhập’ và hơn hết nó có logo ‘Toyota’.

Trở lại với Yaris, trong lần trở lại ngoại mục ở thời điểm cuối năm 2018 mẫu xe khiến nhiều người bất ngờ về diện mạo của một ‘thanh niên’, thay cho ngôn ngữ thiết kế có phần đơn diệu và bảo thủ như trước đây. Cụ thể, mẫu xe xuất hiện với phần đầu xe hoàn toàn mới – cụm lưới tản có thiết kế mới, mở rộng theo tạo hình ‘mặt cười’. Chi tiết này cũng làm nhiều người liên tưởng đến những mẫu xe của thương hiệu Mazda với ngôn ngữ ‘zoom-zoom’ lạ mắt.

Chưa dừng lại tại đó, ở phần thân và đuôi xe trên Yaris cũng được làm ‘cơ bắp hóa’ với những đường gân dập nổi xuất hiện với mật độ dày đặc hơn. Những hốc bánh xe, những đường kẽ ở sườn xe và đuôi xe ‘to ra’. Tổng kết lại, chúng làm trẻ trung và hơn hết là tạo vẻ bề thế hơn về phương diện thị giác so với kích thước thật của nó.

 

Ngoài ra, một vài điểm nhấn trên Yaris mới cũng cần phải nhắc đến là hệ thống đèn chiếu sáng với cụm đèn trước được trang bị bóng chiếu Projector chiếu xa kết hợp cùng những bóng halogen cho vị trí đèn chiếu gần, báo rẽ và sương mù. Công nghệ LED cũng lần đầu tiên được xuất hiện trên Yaris ở dải đèn định vị ban ngày và cụm đèn hậu phía đuôi xe.

Một điểm đáng khen trên Yaris mới là phối màu thông minh từ nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. Cụ thể xe sẽ cung cấp 7 tùy chọn màu sắc (Cam, Đỏ, Xanh, Bạc, Xám, Trắng, Đen); kết hợp với màu ngoại thất trên là các mảng miếng nhựa đen bóng tại vị trí mặt ga-lăng, mui xe ‘bay’ với cột B-C đều sơn đen và một vài điểm nhấn tại đuôi xe là một thanh nhựa đen nối liền cụm đèn hậu LED. Ngoài ra, bộ mâm xe 15 inch đa chấu cũng được áp dụng cách phối màu tương tự (trắng – đen) tương phản.

Bước vào bên trong khoang nội thất, nếu đem so sánh chi tiết này với Mazda 2 hay Honda Jazz thì đại diện từ Toyota có phần thua thiệt, khi sở hữu khoang cabin có thiết kế tẻ nhạt, vật liệu trang bị ‘rẻ tiền’ và trang bị hạn chế. Cụ thể, xe được trang bị một màn hình giải trí trung tâm có kích thước 7 inch của thương hiệu Pioneer ‘xịt sò’. Tuy nhiên điểm đáng khen trên Yaris là phần màn hình có tốc độ phản hồi nhanh và chất lượng hiển thị tốt hơn, khi so sánh với Honda Jazz.

 

 

Toàn bộ phần ghế ngồi trên Yaris đều được bọc da màu be sáng và đều được đục lỗ thông gió, một chi tiết thường chỉ xuất hiện trên các mẫu xe cao cấp. Bên cạnh đó, phần ghế sau cũng có độ ngã lưng tốt và được trang bị cả 3 tựa đầu (điều mà Ford Fiesta phải thèm muốn).

Về trang bị tiện nghi, Toyota Yaris sở hữu các tính năng khá tương đồng những đối thủ trong phân khúc. Cụ thể đó là những trang bị cơ bản như chìa khóa thông minh; khởi động bằng nút bấm Start/Stop; điều hòa tự động; đèn pha tự động…Tuy nhiên điểm đáng chê trên Yaris là vẫn chưa được tính hợp nhiều nút bấm trên vô lăng như Honda Jazz hay Mazda 2. Ngoài ra, xe cũng không có tính năng ga tự động – Curuise Control.

Về trang bị an toàn, mẫu xe hatchback hạng B của nhà Toyota được trang bị 7 túi khí bảo vệ; Hệ thống chống bó cứng phanh ABS; Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA; Phân phối lực phanh điện tử EBD; Hệ thống cân bằng điện tử VSC; Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS và cảm biến phía sau xe. Tuy nhiên xe vẫn chưa được trang bị camera lùi.

Cuối cùng là khả năng vận hành, dưới nắp ca-pô của mẫu xe là khối động cơ xăng 2NR-FBE, 4 xy-lanh thẳng hàng 16 van DOHC tích hợp công nghệ Dual VTT-I và phun xăng điện tử, tương tự người anh em Vios. Sản sinh công suất 107 mã lực tại 6.000 v/ph và lực mô-men xoắn cực đại đạt 140 Nm tại 4.200 v/ph. Kết hợp với sức mạnh trên là hộp số tự động CVT vô cấp – thay cho dạng 4 cấp trước đây và hệ dẫn động cầu trước.

 

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Yaris đang được phân phối chính hãng dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, với mức giá từ 650 triệu đồng và bao gồm 7 phiên bản màu ngoại thất (Cam, Đỏ, Xanh, Bạc, Xám, Trắng, Đen).

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.