Ford Ranger nâng cấp hai lần trong năm 2020
Ford Ranger ra mắt công chúng lần đầu vào năm 2011 và đã khẳng định vị trí số 1 của mình đến thời điểm hiện tại. Đây là thành tích ít mẫu xe đạt được dù thuộc phân khúc nào. Trong suốt 9 năm qua, Ranger có nhiều phiên bản nâng cấp với hai lần đáng chú ý nhất là vào năm 2015 và 2018 đều tập trung vào cải tiến phần đầu xe.
Đến 2020, mẫu bán tải Mỹ tạo bất ngờ cho người dùng khi có đến hai lần nâng cấp facelift trong một năm. Trong đó, phiên bản mới nhất vừa ra mắt tại thị trường Thái Lan. Theo thông tin ô tô, Ford Ranger 2021 dự kiến sẽ sớm về Việt Nam vào khoảng cuối năm nay. Xe được phân phối dưới dạng lắp ráp nguyên chiếc tại xứ chùa Vàng.
Đầu xe Ford Ranger 2021 giống Mustang
Điểm khác biệt lớn nhất trên Ford Ranger 2021 nằm ở lưới tản nhiệt hình thang kiểu mắt lưới tương tự mẫu Ranger Thunder bản giới hạn từng trình làng ở châu Âu. Chi tiết này của Ranger cũng khá giống mẫu xe thể thao cùng nhà Ford Mustang.
Bên cạnh đó, xe còn bố trí ốp đen mới trên tay nắm cửa và kính bên kết hợp cùng la-zăng hợp kim đen tạo vẻ ngoài hầm hố hơn trước. Riêng biến thể Wildtrak bổ sung nắp thùng cuộn điện tiện ích với nút bấm đóng/mở nắp nằm trong khoang cabin. Trước đây chưa có phụ kiện nắp thùng, nhiều chủ xe đã tự chi thêm tiền lắp trang bị này của hãng thứ 3 sản xuất.
Nội thất xe Ford Ranger 2021 không thay đổi
Nếu đầu xe Ford Ranger 2021 gần như lột xác thì khoang nội thất lại giữ nguyên như phiên bản cũ. Theo đó, xe vẫn sở hữu màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, hệ thống âm thanh hiện đại, kết nối kết nối Bluetooth… Đặc biệt, phiên bản Ranger Wildtrak cao cấp trang bị hệ thống SYNC 3, trong khi bản thường chỉ có hệ thống SYNC 1.
Về sức mạnh, các tùy chọn động cơ diesel trên Ford Ranger 2021 không thay đổi so với trước. Cụ thể, các bản Ranger thường dùng động cơ 2.2L kèm hộp số sàn/tự động 6 cấp, còn bản Wildtrak cao cấp nhất sử dụng máy tăng áp đơn và kép 2.0L kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp.
Đáng chú ý, Ranger có thêm phiên bản XL Street mới với kết cấu cabin đôi đi cùng những dải màu chạy dọc thân xe. Thiết kế này lấy cảm hứng từ đội Ford Thailand Racing vừa chế tạo mẫu xe đua Ranger Raptor. Chi tiết sọc đua cùng lưới tản nhiệt cũng thừa hưởng phong cách từ người anh em Ford Mustang.
Giá xe Ford Ranger 2021 tại Việt Nam
Ford Ranger 2021 dự kiến sẽ có nâng cấp ở các bản XL, XLT và Wildtrak. Giá bán xe hiện chưa công bố nhưng phía tư vấn bán hàng cho hay sẽ tương đương bản hiện hành, tức dao động từ 616-918 triệu đồng. Được biết, giá bán thực tế giảm đến gần 100 triệu đồng so với giá niêm yết, tùy theo phiên bản và đời xe.
Khi cập bến Việt Nam, Ford Ranger 2021 sẽ là mẫu xe thực hiện cú chốt cuối năm trong phân khúc bán tải ở nước ta. Hiện tại, Ford Ranger đang giữ ngôi vương phân khúc với doanh số cao nhất trong 9 tháng đầu năm 2020, chiếm trên 50% thị phần. Hai mẫu xe có kết quả bán hàng tăng trưởng trong vài tháng trở lại đây là Mitsubishi Triton và Toyota Hilux, tuy vậy vẫn chưa thể đuổi kịp “ông hoàng doanh số” Ford Ranger.
Mitsubishi Triton bất ngờ vượt qua Ford Ranger để đứng đầu phân khúc bán tải, tuy nhiên theo một số thông tin nguyên nhân đến từ thiếu linh kiện dẫn đến nguồn hàng bị hạn chế.
Ở phân khúc xe bán tải, Ford Ranger vẫn giữ chắc vị trí đầu bảng mặc dù doanh số có phần sụt giảm, khá bất ngờ khi Mitsubishi Triton bất ngờ bán hơn 900 xe trong tháng cuối năm 2021.
Ở phân khúc bán tải, Ford Ranger vẫn độc chiếm ngôi đầu trong thời gian rất dài với 2.102 xe bán ra trong tháng 11. Con số này gần như gấp đôi doanh số của các đối thủ khác gộp lại. Toyota Hilux xếp thứ 2 và vị trí của các các tên khác gần như không thay đổi.
Ford Ranger vẫn là cái tên đầu bảng phân khúc xe bán tải, các vị trí khác không có sự thay đổi trừ việc Mitsubishi Triton có doanh số tăng cao lấy lại vị trí thứ 3 sau khi bị Mazda BT-50 vượt mặt trong tháng 8.
Trong khi chờ đợi phiên bản Toyota Hilux TRD ra mắt thì khách hàng tại Đông Nam Á có thể tham khảo bản độ off-road hoàn toàn mới tới từ thương hiệu Rad.