Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 06/11/2020 09:58 PM
Đây là lần thứ hai Ford Ranger có phiên bản nâng cấp facelift trong năm nay, mỗi lần đều tân trang nhiều chi tiết nhằm đem lại vẻ hoàn chỉnh nhất cho xe.

Ford Ranger nâng cấp hai lần trong năm 2020

Ford Ranger ra mắt công chúng lần đầu vào năm 2011 và đã khẳng định vị trí số 1 của mình đến thời điểm hiện tại. Đây là thành tích ít mẫu xe đạt được dù thuộc phân khúc nào. Trong suốt 9 năm qua, Ranger có nhiều phiên bản nâng cấp với hai lần đáng chú ý nhất là vào năm 2015 và 2018 đều tập trung vào cải tiến phần đầu xe. 

Đến 2020, mẫu bán tải Mỹ tạo bất ngờ cho người dùng khi có đến hai lần nâng cấp facelift trong một năm. Trong đó, phiên bản mới nhất vừa ra mắt tại thị trường Thái Lan. Theo thông tin ô tô, Ford Ranger 2021 dự kiến sẽ sớm về Việt Nam vào khoảng cuối năm nay. Xe được phân phối dưới dạng lắp ráp nguyên chiếc tại xứ chùa Vàng.

Đầu xe Ford Ranger 2021 giống Mustang

Điểm khác biệt lớn nhất trên Ford Ranger 2021 nằm ở lưới tản nhiệt hình thang kiểu mắt lưới tương tự mẫu Ranger Thunder bản giới hạn từng trình làng ở châu Âu. Chi tiết này của Ranger cũng khá giống mẫu xe thể thao cùng nhà Ford Mustang.

 

Bên cạnh đó, xe còn bố trí ốp đen mới trên tay nắm cửa và kính bên kết hợp cùng la-zăng hợp kim đen tạo vẻ ngoài hầm hố hơn trước. Riêng biến thể Wildtrak bổ sung nắp thùng cuộn điện tiện ích với nút bấm đóng/mở nắp nằm trong khoang cabin. Trước đây chưa có phụ kiện nắp thùng, nhiều chủ xe đã tự chi thêm tiền lắp trang bị này của hãng thứ 3 sản xuất.

Nội thất xe Ford Ranger 2021 không thay đổi

Nếu đầu xe Ford Ranger 2021 gần như lột xác thì khoang nội thất lại giữ nguyên như phiên bản cũ. Theo đó, xe vẫn sở hữu màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, hệ thống âm thanh hiện đại, kết nối kết nối Bluetooth… Đặc biệt, phiên bản Ranger Wildtrak cao cấp trang bị hệ thống SYNC 3, trong khi bản thường chỉ có hệ thống SYNC 1. 

Về sức mạnh, các tùy chọn động cơ diesel trên Ford Ranger 2021 không thay đổi so với trước. Cụ thể, các bản Ranger thường dùng động cơ 2.2L kèm hộp số sàn/tự động 6 cấp, còn bản Wildtrak cao cấp nhất sử dụng máy tăng áp đơn và kép 2.0L kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp. 

Đáng chú ý, Ranger có thêm phiên bản XL Street mới với kết cấu cabin đôi đi cùng những dải màu chạy dọc thân xe. Thiết kế này lấy cảm hứng từ đội Ford Thailand Racing vừa chế tạo mẫu xe đua Ranger Raptor. Chi tiết sọc đua cùng lưới tản nhiệt cũng thừa hưởng phong cách từ người anh em Ford Mustang.

Giá xe Ford Ranger 2021 tại Việt Nam

Ford Ranger 2021 dự kiến sẽ có nâng cấp ở các bản XL, XLT và Wildtrak. Giá bán xe hiện chưa công bố nhưng phía tư vấn bán hàng cho hay sẽ tương đương bản hiện hành, tức dao động từ 616-918 triệu đồng. Được biết, giá bán thực tế giảm đến gần 100 triệu đồng so với giá niêm yết, tùy theo phiên bản và đời xe. 

Khi cập bến Việt Nam, Ford Ranger 2021 sẽ là mẫu xe thực hiện cú chốt cuối năm trong phân khúc bán tải ở nước ta. Hiện tại, Ford Ranger đang giữ ngôi vương phân khúc với doanh số cao nhất trong 9 tháng đầu năm 2020, chiếm trên 50% thị phần. Hai mẫu xe có kết quả bán hàng tăng trưởng trong vài tháng trở lại đây là Mitsubishi Triton và Toyota Hilux, tuy vậy vẫn chưa thể đuổi kịp “ông hoàng doanh số” Ford Ranger. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.