Ngoại thất không có quá nhiều thay đổi so với bản tiền nhiệm. Tuy vậy mặt ga lăng đã được làm lại một chút bằng những thanh tản nhiệt hình chữ nhật lớn thay vì hình quả trám trên phiên bản 2019. Logo ngựa phi cũng được làm nhỏ lại và đặt lệch sang bên trái thay vì ở giữa.
Bánh xe được trang bị bộ mâm năm chấu kép 19 inches đi cùng lốp Pirelli P Zero Corsa. Phiên bản 2020 sẽ có bốn tùy chọn màu bao gồm: Twister Orange, Grabber Lime, Red Hot và Iconic Silver.
Dưới nắp capo vẫn là cỗ máy 2.3 lít 4 xy lanh nhưng đã được tinh chỉnh để có sức mạnh 330 mã lực và mô men xoắn 474.5 Nm, nghĩa là đã được nâng cấp tăng 20 mã lực so với phiên bản 2019. Vẫn sẽ có hai tùy chọn truyền động là hộp số sàn 6 cấp truyền thống của Mustang và hộp số tự động 10 cấp giúp xe đạt tốc độ 96.5km/h trong 4.5 giây, bản Ecoboost Fastback cần tới 5.3 giây, trước khi đạt tốc độ cực đại 249km/h.
Chiếc xe sẽ nhẹ hơn đến gần 100kg so với bản GT, và với gần 70kg đặt ở đầu chiếc xe có tỷ lệ phân bổ trọng lượng 53/47 (55/45 trên bản GT cơ sở). Bộ tăng áp sẽ sản sinh sức nén trên 20 pis (1pis tương đương 0,0703 kg/cm2), mạnh hơn so với bản 2019 18pis, nên lực nén sẽ lớn hơn và đòi hỏi bộ xy lanh phải chắc hơn và khỏe hơn. Tom Barnes, Giám đốc kỹ thuật Mustang, cho biết với gói Ecoboost Hingh Performance thì chiếc xe sẽ có khả năng vận hành trên đường thẳng tốt hơn.
Mức giá cụ thể chưa được hãng tiết lộ nhưng, bản Ecoboost 2019 có giá từ 27,000 đô la chưa bao gồm tùy chọn. Bản cơ sở của Mustang Ecoboost 2020 sẽ rất hợp lý với giá từ 29,000-30,000 đô la.