Thị trường ô tô, - 23/04/2021 08:04 AM
Mẫu ôtô điện Evos thiết kế kiểu SUV lai coupe, nội thất lắp màn hình 4K cỡ lớn, hỗ trợ công nghệ lái bán tự động.

Ford vừa trình làng mẫu crossover Evos tại Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2021. Đây là mẫu xe nằm trong kế hoạch China 2.0 mà hãng xe Mỹ muốn thực hiện tại thị trường Trung Quốc. Ford cho biết đây là mẫu xe đầu tiên được áp dụng triết lý thiết kế "Năng lượng tiến bộ trong sức mạnh" và phù hợp với thẩm mỹ Trung Hoa.

Lưới tản nhiệt cỡ lớn, cản trước hầm hố, bánh xe cỡ lớn. Thanh giá nóc và tấm ốp đen trên vòm bánh xe tạo nét cứng cáp hơn. Evos sẽ thay thế mẫu Mondeo ở thị trường đông dân nhất thế giới, sau đó đến các thị trường khác, như ở Mỹ thay thế cho Fusion, theo Carnewschina.

ford-evos-2022-chinh-thuc-ra-mat

Bên trong cabin, Ford Evos gây ấn tượng với màn hình rộng 1,1 mét, bao gồm cả cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm 27 inch, độ phân giải 4K. Màn hình này có thể sử dụng cùng lúc nhiều tác vụ khác nhau.

Evos được trang bị kiến trúc điện và điện tử của Ford, hỗ trợ cập nhật phần mềm trực tuyến nhanh chóng và liền mạch. Hệ thống thông tin giải trí Sync+ 2.0, kết hợp công nghệ Baidu AI và hệ sinh thái ứng dụng kỹ thuật số. Ngoài ra, mẫu xe này còn có công nghệ trợ lý ảo (Virtual Personal Assistant), lần đầu tiên được Ford áp dụng, mang đến trải nghiệm “người và xe cùng lái”. Điều này giúp những chuyến đi trở nên thú vị hơn.

Xe hỗ trợ công nghệ lái bán tự động Level 2, hỗ trợ các thao tác rảnh tay trên các đoạn đường cao tốc có dải phân cách tiêu chuẩn. Các thông số khác như động cơ, hệ dẫn động của Evos chưa được công bố.

Ngoài ra, chức năng C-V2X (giao tiếp giữa phương tiện và mọi thứ) giúp chiếc xe nhận biết được các mối nguy hiểm trên đường, cải thiện độ an toàn và hiệu quả vận hành.

ford-evos-2022-chinh-thuc-ra-mat

Ford Evos giới thiệu tại triển lãm ôtô Thượng Hải, Trung Quốc (Shanghai Auto Show 2021), sự kiện diễn ra từ ngày 21-28/4. Ngoài Evos, hãng xe Mỹ còn trưng bày Escape PHEV, Mustang Much-E, Equator, Explorer, Edge Plus, Territory S, F-150 LTD.

Theo Báo Công lý

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.