Thị trường ô tô, - 31/03/2021 07:30 AM
Theo hình ảnh phác họa 3D của Kleber Silva, chiếc Ford EcoSport thế hệ mới có thiết kế hiện đại hơn.

Ý tưởng về chiếc Ford EcoSport thế hệ tiếp theo được phác họa 3D bởi Kleber Silva. Họa sĩ này sử dụng nền tảng của chiếc EcoSport hiện hành, kết hợp với thiết kế của chiếc Equator tại thị trường Trung Quốc. Chiếc Equator đời mới được đánh giá là mẫu SUV đẹp và có lẽ vì vậy, họa sĩ người Brazil mượn thiết kế của mẫu xe này cho EcoSport.

ford-ecosport-2023-se-co-thiet-ke-bat-mat-hon

Lưới tản nhiệt cỡ lớn, hệ thống đèn trước tách biệt giữa đèn chiếu sáng ban ngày và đèn chính là điểm nhấn của bản thiết kế này. Cụm đèn daylight mảnh và đèn chính đặt dưới giúp đầu xe trông hiện đại hơn.

Ở phía sau, cụm đèn hậu được làm mới với họa tiết 3D và trải hết chiều rộng thân xe.

Ford EcoSport từng là mẫu SUV cỡ nhỏ hấp dẫn trên khắp thế giới. Tuy nhiên, chậm thay đổi cùng với sự phát triển của ở phân khúc này khiến EcoSport dần mất đi sức hút. Subaru Crosstrek, Kia Seltos hay Mazda CX-3 có kiểu dáng hiện đại, trang bị đầy đủ hơn EcoSport.

Ra mắt từ năm 2012, EcoSport thế hệ thứ 2 đã gần bước qua tuổi thứ 10 và bị lỗi thời so với các đối thủ. Phiên bản nâng cấp ra mắt năm 2018 cũng không khả quan hơn. Đã đến lúc Ford cần mạnh tay thay đổi EcoSport, để tăng sức cạnh tranh.

ford-ecosport-2023-se-co-thiet-ke-bat-mat-hon

Do dòng xe cỡ nhỏ không được Ford chú trọng, khả năng cao là EcoSport thế hệ mới vẫn sử dụng nền tảng từ thế hệ hiện hành. Xe chủ yếu được nâng cấp về thiết kế, trang bị, tiện nghi và động cơ.

Một phiên bản hybrid hoặc chạy điện cho EcoSport thế hệ mới cũng mang tính khả thi - đặc biệt tại thị trường châu Âu. Theo một số nguồn tin, EcoSport thế hệ mới đã được hoàn thiện tại Brazil, với thiết kế mang cảm hứng từ chiếc SUV điện Mustang Mach-E.

Tại Việt Nam, tình hình kinh doanh của Ford EcoSport không mấy khả quan. Mẫu xe của Ford thường xếp cuối trong nhóm SUV đô thị dù thuộc nhóm có giá bán thấp nhất. Thiết kế nội ngoại thất đơn điệu, không phù hợp với thị hiếu người dùng Việt là những lý do chính cho sự thất bại về doanh số của EcoSport.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.