Thị Trường, - 30/07/2019 08:42 PM
Tạp chí Automobile Magazine mới đây đã có những bật mí về kế hoạch sắp tới của thương hiệu xe hơi đến từ Bavaria, Đức.

Dù tình hình tài chính của BMW trong năm 2018 và nửa đầu 2019 là chấp nhận được nhưng sẽ còn một chặng đường rất dài ở phía trước để hãng này trở về thời kỳ đỉnh cao của mình. Kể từ năm 2015, cổ phiếu của BMW tại châu Âu đã mất tới 47% giá trị. Còn trong năm ngoái, doanh thu từ mảng ô tô cũng giảm 22% trong khi tỷ lệ hoàn vốn cũng tụt từ 9,2% xuống còn 7,2%.

Đồng thời, BMW cũng đang khá dàn trải về mặt đầu tư, bao gồm việc xây dựng các nhà máy mới và tập trung nhiều hơn cho các công nghệ điện hóa nhằm đáp ứng các quy định khí thải mới. Chưa hết, cuộc chiến thương mại giữa hai siêu cường hàng đầu thế giới cũng mang đến rất nhiều thách thức. Thế nên, BMW cần có những điều chỉnh nhanh chóng về mục tiêu chiến lược cũng như đẩy mạnh các đột phá.

Một trong những chiến lược được BMW đề ra chính là tăng cường hợp tác với những nhà sản xuất xe hơi khác. Đó là Toyota, Jaguar Land Rover hay thậm chí là đối thủ truyền kiếp Daimler-Benz. Không chỉ riêng BMW, thúc đẩy hợp tác đang là xu thế trong ngành công nghiệp này bởi đó là một cách hiệu quả để đối mặt với những thách thức đang ngày một nhiều hơn và giảm bớt gánh nặng từ các chương trình phát triển tốn kém.

Nhưng chỉ hợp tác thôi là chưa đủ, BMW cũng sẽ mạnh tay loại bỏ những sản phẩm không có nhiều đóng góp. Giống như Audi và Mercedes-Benz, BMW cũng ‘hóc xương’ đối với những chiếc xe có giá bán dưới 40.000 EUR bởi chúng mang về rất ít lợi nhuận. Cụ thể ở đây là các dòng 1 Series, 2 Series và các phiên bản thấp cấp của 3 Series. Trong danh sách đen mà hãng này đã liệt kê, ngoài 1 Series 3 cửa, 2 Series Gran Tourer, Convertible và 3 Series GT còn có sự xuất hiện của 7 Series trục cơ sở tiêu chuẩn, mẫu sportscar Z4 hay thậm chí là các phiên bản 8 Series hai cửa vừa mới trình làng. Những cái tên kể trên sẽ không được tiếp tục sau khi kết thúc vòng đời hiện tại.

Bên cạnh việc khai tử các model gầm thấp, BMW cũng sẽ dồn nhiều lực hơn vào phân khúc SUV crossover. Đặc biệt, dòng xe tin đồn X8 đã được bật đèn xanh và sẽ xuất hiện trong thời gian tới. Theo đó, dòng SUV cao cấp này sẽ có những đặc điểm nhận dạng riêng và do bộ phận M Division phụ trách. Ngoài các model M Performance, rất có thể sẽ có cả biến thể X8 M.

Tất nhiên, các mẫu xe điện sẽ là một trọng tâm của BMW trong tương lai. Cả hai dòng i3 và i8 hiện tại đều sẽ có những thay đổi căn bản vào năm 2022. Cụ thể, i3 sẽ chuyển sang dùng nền tảng của X1 thế hệ mới với hai cấu hình là EV hoặc pin nhiên liệu FCEV. Trong khi đó, i8 sẽ được thiết kế lại và sở hữu hệ thống động lực hybrid mạnh mẽ hơn. Hệ thống này bao gồm một mô-tơ điện mạnh 201 mã lực kết hợp với động cơ 2,0 lít tăng áp mạnh 340 mã lực. Tổng công suất kết hợp đạt hơn 540 mã lực.

Đáng chú ý nhất có lẽ là i6 – tên gọi đồn đoán cho phiên bản sản xuất của iNext. Mẫu EV này sẽ bao gồm ba phiên bản với những khác biệt về mặt thông số. Ở bản tiêu chuẩn, i6 sẽ có công suất 335 mã lực, dẫn động cầu sau và tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,5 giây. Với khối pin 63kWh, chiếc xe có thể chạy liên tục 460km. Phiên bản cao hơn sẽ có công suất 429 mã lực, dẫn động 4 bánh và thời gian tăng tốc từ 0-100km/h giảm xuống còn 3,5 giây. Dung lượng pin tăng lên 92kWh, tương ứng với đó là tầm hoạt động lên tới hơn 560km.

Còn với phiên bản ‘range-topping’, i6 sẽ được trang bị 2 mô-tơ cho tổng công suất lên tới 536 mã lực. Theo tiết lộ, model này chỉ cần 2,8 giây để chạm tới vận tốc 100km/h từ vị trí đứng yên. Nếu đây là sự thật thì mẫu xe điện cao cấp sắp tới của BMW đủ khả năng để xếp chung mâm với hàng ngũ siêu xe. Chưa hết, phiên bản này sẽ mang khối pin 103kWh, cho phép nó di chuyển liên tục hơn 600km. Xét về phạm vi hoạt động, chiếc xe sẽ gần như vô đối. Được biết, BMW cũng đã tuyên bố nhiều lần rằng iNext sẽ trở thành model cao cấp nhất của hãng này trong tương lai.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.