Thị Trường, - 05/11/2013 03:39 PM
Paultan, kênh truyền thông chuyên về ôtô của Malaysia vừa phát đi bản tin khẳng định hãng Sime Darby Motors (Malaysia) sẽ thay thế Euro Auto để phân phối xe BMW và Mini ở thị trường Việt Nam.

Theo đó, Sime Darby Motors đã đạt được các thỏa thuận để trở thành nhà phân phối duy nhất hai thương hiệu xe BMW và Mini trên lãnh thổ Việt Nam.

Dự kiến, thời điểm công bố chính thức sẽ là ngày 8/11 tới đây.

Bản tin cho biết trong thời gian qua, Sime Darby Motors đã tiến hành mua lại 89,15% cổ phần của Europe Automobiles Corp Holdings Pte Ltd, trị giá hơn 29,5 triệu USD, thông qua chi nhánh Sime Singapore Ltd tại Singapore. 

Đồng thời, Sime Singapore Ltd cũng đang đàm phán để mua lại 16,02% cổ phần của Europe Automobiles Corp (EAC), trị giá hơn 6,3 triệu USD. Trong khi đó, Europe Automobiles Corp Holdings Pte Ltd hiện đang nắm giữ 82,98% cổ phần của EAC. 

Tại Việt Nam, EAC được biết đến dưới tên gọi quen thuộc là Euro Auto. Đây là đơn vị đang giữ quyền phân phối xe BMW và Mini tại Việt Nam từ năm 2007 đến nay.

Bản tin trên kênh Paultan cũng dẫn lời ông Datuk Lawrence Lee, giám đốc quản lý của Sime Darby Motors: "Thỏa thuận mua bán trên sẽ giúp Sime Darby Motors đặt chân đến thị trường ôtô Việt Nam".

Phóng viên đã liên hệ với một đại diện (xin giấu tên) của Euro Auto. Tuy từ chối xác nhận trực tiếp về thương vụ nói trên của Sime Darby Motors, song vị đại diện này cũng cho biết cá nhân ông chưa rõ liệu có thay đổi nào trong bộ máy quản lý của Euro Auto thời gian tới hay không.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Euro Auto, BMW