Thị Trường, - 30/03/2020 04:02 PM
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên chín chỗ và xe du lịch trên chín chỗ có điểm đi/đến Hà Nội và TP.HCM, tàu khách địa phương từ 0 giờ ngày 30-3-2020.

Đây là nội dung mới nhất của Bộ GTVT có hiệu lực thực hiện từ 30-3 đến hết 15-4. Trường hợp đặc biệt, các sở giao thông vận tải kịp thời báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam để được xem xét, giải quyết.

Theo đó, các tuyến xe khách cố định (liên tỉnh) đi từ Hà Nội và ngược lại, TP.HCM và ngược lại chỉ vận chuyển hành khách tối đa 2 chuyến/ngày đối với các tuyến dưới 1km; đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người.

Với các tuyến xe khách liên tỉnh còn lại, chỉ vận chuyển hành khách tối đa 1 chuyến/ngày, đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người; không hạn chế khai thác đối với các chuyến xe không vận chuyển hành khách.

Trước đó, UBND TP Hà Nội quyết định tạm dừng toàn bộ hoạt động xe buýt đến ngày 15-4, yêu cầu xe taxi hạ kính cửa, bắt buộc lái xe và hành khách đeo khẩu trang, khử khuẩn trước và sau khi đón trả khách.

Đáng chú ý,  theo quy định vi phạm quy định về áp dụng biện pháp chống dịch, nếu cá nhân có hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng Covid-19 có thể bị phạt đến 300 nghìn đồng.

Bên cạnh đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các doanh nghiệp vận tải đường sắt phải  tạm dừng hoạt động toàn bộ tàu khách trong thời gian tương tự. Đối với tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM chỉ được khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày gồm 2 chuyến Hà Nội đi TP.HCM và 2 chuyến ngược lại (hiện đã cắt giảm 1 đôi vì vắng khách, đang khai thác 4 đôi tàu).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.