Thị Trường, - 28/11/2013 09:46 PM
Không chỉ nhận được nhiều giải thưởng uy tín như động cơ quốc tế của năm 2012 – 2013, mới đây động cơ EcoBoost 1.0 lít của Ford đã được Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô Anh (SMMT) trao giải sáng tạo.

EcoBoost 1 .0 lít là động cơ ba xi lanh đầu tiên của Ford được phát triển và thiết kế tại các trung tâm nghiên cứu và phát triển ở Aachen và Merkenich của Đức và Dunton của Anh.

Động cơ EcoBoost 1.0 lít, 3 xi lanh sản sinh công suất 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm ở vòng tua máy từ 1400 đến 4500 vòng/phút, tương đương với một động cơ xăng 1.6 lít truyền thống. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp PowerShift của Ford, động cơ có mức tiêu hao nhiên liệu 5,3 lít/100km và lượng khí thải CO2  là 121 g/km.

Động cơ EcoBoost 1.0 lít hiện được trang bị cho dòng xe Ford Fiesta mới. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên tại Đông Nam Á được trang bị động cơ EcoBoost.  Động cơ 3 xi lanh này đã kết hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, turbo tăng áp và thời gian mở van biến thiên để giảm hao phí nhiên liệu mà không hề ảnh hưởng đến công suất của động cơ.

Động cơ EcoBoost 1.0L tăng cường thêm cho dòng động cơ EcoBoost đang phát triển trên toàn cầu của Ford bao gồm các động cơ 4 xi lanh 1,5L; 1,6L; và  2L cùng hai phiên bản động cơ V6 3,5 L. Công nghệ động cơ EcoBoost của Ford đã được cấp hơn 125 bằng sáng chế và tạo ra một động cơ dung tích nhỏ có thể giảm lượng hao phí nhiên liệu thêm 20% so với các động cơ lớn mà không hề ảnh hưởng đến công suất.

Việc thay thế các động cơ lớn bằng các động cơ EcoBoost dung tích nhỏ hơn chính là cách để Ford thực hiện cam kết trở thành một trong những nhà sản xuất xe dẫn đầu về khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong mọi phân khúc mà hãng đang cạnh tranh. Tương tự như các hãng điện thoại di động, máy tính và các sản phẩm điện tử khác, các sản phẩm của Ford sẽ còn nhỏ gọn và mạnh mẽ hơn nữa trong những năm tới.

Hiện đang được trang bị trên các mẫu xe Ford tại Châu Âu, Ấn Độ và Trung Quốc, động cơ EcoBoost 1 lít sẽ sớm có mặt tại Bắc Mỹ, Đông Nam Á và nhiều quốc gia khác.

Những cải tiến trên đã giúp động cơ EcoBoost 1.0 lít giành được những điểm số cao nhất trong lịch sử của giải thưởng Động cơ Quốc tế của năm trong năm nay. Ngoài ra, động cơ này còn giành được giải thưởng Quốc tế Paul Pietsch 2013 về cải tiến công nghệ từ tạp chí Auto Motor und Sport Best Cars Awards, Đức, Cúp Dewar từ Câu lạc bộ ô tô Hoàng Gia Anh và Giải thưởng đột phá từ Tạp chí Popular Mechanics ở Mỹ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.