Thị Trường, - 25/09/2020 03:30 PM
Từ ngày 1-10, Công ty TNHH Phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam (VAD) sẽ là đối tác chiến lược phân phối độc quyền Nissan tại thị trường Việt Nam sau khi Tan Chong Motor (Malaysia) kết thúc hợp đồng với Nissan Motor (Nhật Bản).

Tối 24-9, Công ty TNHH Phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam (VAD) đã chính thức thông tin sẽ là đối tác phân phối độc quyền xe Nissan tại thị trường Việt Nam kể từ ngày 1-10, sau khi nhà phân phối Tan Chong Motor và Nissan chấm dứt việc hợp tác phân phối sản phẩm ôtô tại thị trường Việt Nam ngày 30-9. 

Do đó, VAD công bố đã có những kế hoạch dài hạn dành cho hệ thống đại lý, sản phẩm, dịch vụ và khách hàng của mình. Đồng thời, sẽ tập trung phát triển mạng lưới đại lý trong thời gian tới, mở rộng và cải tiến danh mục sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và các chính sách chăm sóc khách hàng đi kèm. 

Cùng với công tác chuyển đổi nhà phân phối, mọi chính sách và quyền lợi về sản phẩm, dịch vụ và các chính sách đang được Nissan cung cấp cho khách hàng Việt Nam sẽ không thay đổi.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, Công ty TNHH Phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam là một doanh nghiệp mới được thành lập gần đây, ngày hoạt động chính thức là 28-8-2020, tức là chưa đầy một tháng tính tới hiện tại. 

Địa chỉ của công ty này là ở Khu công nghiệp Việt Hưng, phường Việt Hưng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Người đại diện pháp luật là ông Đào Phong Trúc Đại.

Rời Nissan, Tan Chong tiếp tục phân phối xe MG tại Việt Nam

Tan Chong là một tập đoàn đa ngành ở Malaysia, được biết đến nhiều trong hoạt động sản xuất, lắp ráp, phân phối xe hơi. Năm 2010, một thỏa thuận được ký kết sau khi Tan Chong mua lại 74% cổ phần của Kjaer Group A/S Đan Mạch trong liên doanh Nissan Việt Nam, 26% còn lại do Nissan nắm giữ.

Sau 7 năm ký kết hợp tác và 1 lần gia hạn, kế hoạch đến ngày 30-9-2020, liên doanh Tan Chong Motor (Malaysia) và Nissan Motor (Nhật Bản) sẽ chấm dứt việc hợp tác, sản xuất, phân phối sản phẩm Nissan tại thị trường Việt Nam.

Rời Nissan, Tan Chong tiếp tục hiện diện tại Việt Nam khi chính thức phân phối ôtô thương hiệu MG thông qua công ty con TC Services Vietnam. MG vốn là thương hiệu xe có nguồn gốc ở Anh quốc nhưng hiện thuộc sở hữu của Tập đoàn ôtô Thượng Hải, Trung Quốc (SAIC Motor).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.