Ấn Độ là thị trường đầu tiên mà Hyundai Exter được ra mắt, mẫu xe này được định vị trong phân khúc SUV cỡ A được xem là “tiểu Hyundai Santa Fe” bởi có khá nhiều đường nét tương đồng. Tuy nhiên mẫu xe này đang trong tình trạng cháy hàng khi đã có hơn 75.000 đơn.
Mặc dù nhà sản xuất đã tăng sản lượng lên 8.000 xe/tháng tại nhà máy Chennai, Ấn Độ nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Hiện hãng cũng đã chuyển bớt lượng xe dùng để xuất khẩu sang phục vụ thị trường Ấn Độ trước.
Vì các yếu tố trên mà người dùng Hyundai Exter buộc phải chờ lên đến nửa năm, một số phiên bản được ưa chuộng có thể chờ tới 9 tháng mới có thể nhận xe. Theo các thông tin thì đa phần Hyundai Exter được lựa chọn đa phần đều là bản cao cấp.
Hyundai Exter được xem là đối thủ của Kia Sonet nhưng lại có kích thước nhỏ hơn bởi được phát triển trên khung gầm của Hyundai Grand i10 với kích thước dài rộng cao lần lượt là 3.815 x 1.710 x 1.631 mm và trục cơ sở 2.450 mm.
Không gian nội thất của Hyundai Exter khá tương đồng với Hyundai Grand i10 từ thiết kế táp-lô, vô lăng 3 chấu, màn hình cảm ứng trung tâm, tapi cửa, núm xoay chỉnh điều hòa đến cửa gió. Có thể thấy giữa Exter và Grand i10 chỉ khác nhau ở phần ngoại thất và thiết kế.
Tại Ấn Độ, Hyundai Exter có giá bán quy đổi dao động từ 176 - 273 triệu đồng. Tại Việt Nam các tư vấn bán hàng cũng cho biết mẫu SUV cỡ A này sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay, tuy nhiên họ không tiết lộ quá nhiều về thông tin trang bị, động cơ cũng như giá bán của mẫu xe này.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ dần không còn được sức hút như thời điểm trước, bởi nhu cầu người dùng có phần cao hơn khi Hyundai Grand i10 và Kia Morning không còn sức bán cao. Tuy nhiên phân khúc xe gầm cao lại được ưa chuộng hơn bởi tính đa dụng nhiều hơn.
Tương tự nhiều phân khúc khác, dòng xe đô thị cỡ nhỏ có mức doanh số với chỉ số tăng trưởng dương khi hầu hết các mẫu xe đều có sức bán kém. Đáng chú ý hai mẫu xe gầm cao là Kia Sonet và Toyota Raize cùng một lúc có số xe bàn giao cao hơn hai mẫu xe gầm thấp khác là Hyundai i10 và Kia Morning
Trong tháng 3, Kia Sonet tạo bất ngờ khi có hơn 1.000 xe bán ra toàn thị trường, mặt bằng chung các mẫu xe thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ đều không có sự tăng trưởng quá lớn.