Thị trường ô tô, - 11/10/2023 03:30 PM
Các đại lý Hyundai tại Việt Nam hiện đang chào mời đặt cọc Hyundai Exter, tuy nhiên mẫu xe này hiện đang trong tình trạng cung không đủ cầu dù đã tăng sản lượng.

Ấn Độ là thị trường đầu tiên mà Hyundai Exter được ra mắt, mẫu xe này được định vị trong phân khúc SUV cỡ A được xem là “tiểu Hyundai Santa Fe” bởi có khá nhiều đường nét tương đồng. Tuy nhiên mẫu xe này đang trong tình trạng cháy hàng khi đã có hơn 75.000 đơn.

doi-thu-kia-sonet-sap-cap-ben-viet-nam-hyundai-exter-co-nguy-co-ban-giao-tre

Mặc dù nhà sản xuất đã tăng sản lượng lên 8.000 xe/tháng tại nhà máy Chennai, Ấn Độ nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Hiện hãng cũng đã chuyển bớt lượng xe dùng để xuất khẩu sang phục vụ thị trường Ấn Độ trước.

Vì các yếu tố trên mà người dùng Hyundai Exter buộc phải chờ lên đến nửa năm, một số phiên bản được ưa chuộng có thể chờ tới 9 tháng mới có thể nhận xe. Theo các thông tin thì đa phần Hyundai Exter được lựa chọn đa phần đều là bản cao cấp.

Hyundai Exter được xem là đối thủ của Kia Sonet nhưng lại có kích thước nhỏ hơn bởi được phát triển trên khung gầm của Hyundai Grand i10 với kích thước dài rộng cao lần lượt là 3.815 x 1.710 x 1.631 mm và trục cơ sở 2.450 mm.

Không gian nội thất của Hyundai Exter khá tương đồng với Hyundai Grand i10 từ thiết kế táp-lô, vô lăng 3 chấu, màn hình cảm ứng trung tâm, tapi cửa, núm xoay chỉnh điều hòa đến cửa gió. Có thể thấy giữa Exter và Grand i10 chỉ khác nhau ở phần ngoại thất và thiết kế.

doi-thu-kia-sonet-sap-cap-ben-viet-nam-hyundai-exter-co-nguy-co-ban-giao-tre

Tại Ấn Độ, Hyundai Exter có giá bán quy đổi dao động từ 176 - 273 triệu đồng. Tại Việt Nam các tư vấn bán hàng cũng cho biết mẫu SUV cỡ A này sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay, tuy nhiên họ không tiết lộ quá nhiều về thông tin trang bị, động cơ cũng như giá bán của mẫu xe này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.