Là mẫu xe trong phân khúc Crossover hạng B như Honda H-RV, Ford Ecosport hay Hyundai Kona. Toyota C-HR 2019 sở hữu nét thiết kế trẻ trung, hiện đại cùng với hàng loạt những trang bị công nghệ an toàn, và hơn hết là khối động cơ vận hành tiết kiệm, bền bỉ đã được kiểm chứng trên các dòng xe của thương hiệu Nhật Bản.
Trên thế hệ tiếp thao của mình, C-HR 2019 vẫn giữ lại nét thiết kế trẻ trung vốn có mà nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã hướng đến trong phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên xe xuất hiện điểm nâng cấp đáng chú ý ở bộ mâm xe hợp kim có thiết kế mới, với tạo hình tua-bin sơn 2 tông màu có kích thước 18inch (17inch tùy thị trường).
Bên cạnh đó, xe cũng bổ sung một số chi tiết trang trí như các viền màu bạc ốp xung quanh các khe hút gió ở cản trước và sau xe; những đường tạo hình gờ dọc xuất hiện nhiều hơn trên vị trí gương chiếu hậu và phía đuôi xe. Ngoài ra, xe còn được trang bị gói màu sơn ngoại thất Radiant Green Metal (xanh) – với phần mui màu đen; bên cạnh các màu cơ bản khác là Blue metallic (xanh) và Red metallic (đỏ), và White Pearl Crystal Shine (trắng).
Trong khoang nội thất của C-HR mới là sự nâng cấp về hệ thống màn hình giải trí - Display Audio 6,75inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Cùng với đó là sự nâng cấp về các vật liệu trang trí bằng da (nâu) và nhựa mềm, thay cho phần nhựa cứng có phần rẻ tiền trên phiên bản cũ.
Về trang bị tiện nghi, so với các đối thủ trong phân khúc như Kona hay H-RV thì mẫu xe đến từ thương hiệu Toyota có phần lép vế hơn khi chỉ trang bị cụm đèn chiếu sáng dạng Halogen, dải đèn định vị và đèn hậu dạng LED. Cùng với đó là các trang bị cơ bản như hệ thống hút bấm khởi động Start/Stop; gạt nước/đèn tự động; gương chiệu hậu chống chói điện và hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập…
Ngoài ra, với gói phụ kiện TRD Sportivo Aerokit mẫu xe sẽ có một số thay đổi về ngoại hình bao gồm bộ chắn bùn kích thước lớn và bộ phận bảo vệ cản trước và sau màu bạc.
Về hệ thống an toàn, xe sở hữu bảy túi khí (bao gồm một túi cho đầu gối người lái là trang bị đáng chú ý); Hệ thống hỗ trợ phanh ABS, EBD; Hệ thống kiểm soát ổn định xe (VSC), Kiểm soát lực kéo (TRC) và móc treo ghế dành cho trẻ em ISOFIX, cùng với hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo giao thông chéo (RCTA). Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống Camera lùi.
Dưới nắp ca-pô của Toyora C-HR là khối động cơ bốn xi-lanh hút khí tự nhiên 2ZR-FE 1.8 lít, với công nghệ van biến thiên Dual VVT-i. Sản sinh 135 mã lực tại 6.400 v/ph và mô-men xoắn cực đại đạt 170 Nm tại 4.000 v/ph. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số tự động vô cấp – CVT.
Tại thị trường Việt Nam, mẫu Crossover hạng B được rao bán dưới dạng nhập khẩu tư nhân và có mức giá bán trên 2 tỷ đồng (tùy từng phiên bản và thời điểm).
Mới đây Hyundai đã hé lộ các thông số vận hành mẫu SUV Kona thế hệ thứ hai. Trước đó hãng xe cũng đã tiết lộ một số hình ảnh về thiết kế nội và ngoại thất được trang bị trên xe vào tháng 12 năm ngoái. Kona thế hệ thứ hai này sẽ được phân phối với phiên bản xăng, hybrid và bản chạy hoàn toàn bằng điện.
Mẫu xe điện thế hệ thứ hai tùy chọn hai hệ truyền động kèm hai gói pin, công suất 154-215 mã lực, phạm vi hoạt động 342 - 489 km.
Thế hệ thứ hai của Hyundai Kona vừa được công bố tại thị trường Hàn Quốc, với nhiều điểm mới cả về thiết kế lẫn công nghệ.
Mặc dù tập trung vào các dòng xe điện trong đội hình Ioniq nhưng Hyundai vẫn còn kế hoạch cho các mẫu xe xăng cụ thể như Hyundai Kona.
Gặp hạn chế về nguồn cung ứng linh kiện thế nên Hyundai Kona đã tạm thời dừng sản xuất và phân phối tại thị trường Việt Nam từ tháng 6 năm nay.