Dù thời điểm dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm nay, nhưng một số đại lý Skoda đã có mức giá dự kiến từ 1.25 tỷ đồng cho mẫu SUV Kodiaq với hai phiên bản được bán ra.

Theo kế hoạch thì dòng SUV hạng trung Skoda Kodiaq sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 9/2023 với hai phiên bản Ambition TSI 1.4 Turbo và Style TSI 2.0 Turbo 4x4. Ở thời điểm hiện tại một số tư vấn bán hàng đã bắt đầu chào bán với mức giá dự kiến từ 1.25 tỷ và 1.44 tỷ đồng.

doi-thu-cua-hyundai-santa-fe-va-kia-sorento-skoda-kodiaq-co-gia-du-kien-tu-1-25-ty-dong

Như vậy so với các đối thủ cùng phân khúc thì tùy theo phiên bản mà Skoda Kodiaq sẽ có mức giá cao hơn mặt bằng chung cụ thể như Mazda CX-8 đang có giá từ 949 đến 1.129 tỷ đồng, Peugeot 5008 có giá 1.099 đến 1.209 tỷ đồng, Hyundai Santa Fe có giá 1.055 đến 1.45 tỷ đồng và Kia Sorento từ 1.069 đến 1.604 tỷ đồng.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại Skoda Kodiaq đang gặp bất lợi bởi đây là xe nhập khẩu không được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ như xe lắp ráp hiện nay. Ngoài ra đây cũng là mẫu xe mới nên khó có các chương trình ưu đãi mạnh như các đối thủ trên.

doi-thu-cua-hyundai-santa-fe-va-kia-sorento-skoda-kodiaq-co-gia-du-kien-tu-1-25-ty-dong

Đáng chú ý hệ khung gầm của Skoda Kodiaq được phát triển trên cơ sở gầm bệ MQB vốn được các hãng xe như Audi, Bentley, Bugatti, Lamborghini, Porsche,… sử dụng bởi đều thuộc tập đoàn mẹ Volkswagen. Theo nhà sản xuất xe có kích thước dài rộng cao 4.697 x 1.882 x 1.676 mm và trục dài cơ sở 2.791 mm.

Hiện tại các thông tin chi tiết về mẫu xe này vẫn chưa được công bố, theo các hình ảnh được lan truyền thì xe sẽ có hệ thống chiếu sáng phía trước, đèn hậu phía sau và đèn định vị đều là Led đi kèm mâm hợp kim với 2 kích thước 17 hoặc 20 inch và ba ga nóc màu bạc.

doi-thu-cua-hyundai-santa-fe-va-kia-sorento-skoda-kodiaq-co-gia-du-kien-tu-1-25-ty-dong

Tại các thị trường nước ngoài, Skoda Kodiaq có 2 lựa chọn 5 hoặc 7 chỗ ngồi với một số trang bị như đồng hồ lái  điện tử 10.25 inch, màn hình trung tâm 8 hoặc 9.2 inch, cổng usb Type C, phanh điện tử, hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay,….

Về an toàn thì có thể Skoda Kodiaq sẽ gồm hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ tránh va chạm bên sườn, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống kiểm soát hành trình ở tốc độ thấp, nhận biết biển báo giao thông và hỗ trợ làn đường thích ứng.

doi-thu-cua-hyundai-santa-fe-va-kia-sorento-skoda-kodiaq-co-gia-du-kien-tu-1-25-ty-dong

Skoda Karoq cũng có 2 tùy chọn vận hành gồm máy xăng 1.4L tăng áp cho mức công suất 148 mã lực, 250 Nm, dẫn động 1 cầu và động cơ xăng turbo 2.0L cho mức hiệu suất 188 mã lực, 320 Nm đi kèm hệ dẫn động 4 bánh.

Thị phần của Skoda Karoq khá rộng mở khi trong tầm tiền này sẽ có nhiều đối thủ đến từ nhiều phân khúc cũng như thương hiệu khác nhau. Hiện những chiếc Skoda đầu tiên sẽ được nhập khẩu từ châu Âu do TC Motor phân phối.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.