Hiện tại, người dùng ngoài Trung Quốc chỉ có thể mua xe điện Xiaomi thông qua các kênh nhập khẩu xe tư nhân. Xiaomi Auto vừa đạt được thỏa thuận với Hyperion Leasing - Thiên Tân để thúc đẩy xuất khẩu xe điện sang các thị trường trọng điểm. Trước đây, Xiaomi từng chia sẻ rằng sẽ không chính thức xuất khẩu xe trong nhiều năm để tập trung vào thị trường trong nước, tuy nhiên kế hoạch này đã thay đổi.
Hyperion Leasing là công ty con của China National Machinery Industry (Sinomach), một doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc. Công ty này được thành lập vào năm 1997 và hiện có 160.000 nhân viên, 40 công ty con và hơn 200 đại lý dịch vụ ở nước ngoài. Sinomach hoạt động tại hơn 170 quốc gia và khu vực.
Xiaomi Auto hiện chỉ bán duy nhất mẫu xe SU7 tại Trung Quốc và đã đạt được doanh số gần 140.000 xe trong năm 2024. Hiện tại, nhu cầu mua xe SU7 vượt quá nguồn cung, khách hàng cần phải đặt trước từ 5-8 tháng. Xiaomi đang xây dựng nhà máy F2 với mục tiêu giảm thời gian giao xe SU7 và lắp ráp mẫu xe thứ 2 là YU7.
Trong quá khứ, Xiaomi đặt mục tiêu ra mắt thị trường nước ngoài trước năm 2030. Tuy nhiên, việc ký kết với Hyperion Leasing trong năm 2025 cho thấy công ty đã thay đổi chiến lược để tăng lợi nhuận. Theo CarNewsChina, mỗi chiếc xe Xiaomi bán ra trong quý III/2024 chịu lỗ gần 5.250 USD.
Mô hình hợp tác giữa Xiaomi Auto và Hyperion Leasing vẫn chưa được tiết lộ chi tiết. Nhiều khả năng Hyperion Leasing sẽ hoạt động như một đơn vị xuất khẩu, mua xe từ nhà máy và bán chúng qua các kênh ở nước ngoài. Công ty này cũng sẽ đảm nhiệm việc bảo dưỡng và hỗ trợ kỹ thuật cho các xe Xiaomi bán ra ngoài Trung Quốc.
Hiện tại, xe Xiaomi được bán ra ngoài Trung Quốc thông qua các kênh không chính thức. Thị trường Nga chiếm 50% doanh số bán hàng ngoài Trung Quốc vào năm ngoái, trong khi Trung Đông chiếm thêm 30%. Theo trang Carscoops, chỉ có 179 chiếc xe này được bán ra tại Nga vào năm 2024, đồng nghĩa với doanh số bán hàng không chính thức trên toàn cầu của Xiaomi SU7 khoảng 400 xe.
Sau SU7 thì Xiaomi YU7 sẽ là mẫu xe điện tiếp theo của hãng được trình làng, đây cũng là mẫu xe gầm cao đầu tiên của hãng công nghệ này.
Chưa đầy 24 tiếng đồng hồ kể từ khi cập nhật phần mềm đã xảy ra một loạt các vụ tai nạn liên quan đến từ mẫu xe điện Xiaomi SU7.
Sau khi hoàn thành vòng đua Nurburgring trong 6 phút 46,874 giây, nhanh hơn Taycan Turbo GT 20 giây so với Taycan Turbo GT. CEO của Xiaomi đã công bố mức giá của mẫu SU7 Ultra này.
Phiên bản Ultra của Xiaomi SU7 đã được vào sản xuất, tuy nhiên với công suất hơn 1.500 mã lực thì người mua phải trải qua một bài kiểm trả mới có thể đặt mua mẫu xe này.
Ở quý trước, chiếc xe điện đầu tiên của Xiaomi đã có hơn 27.300 xe bàn giao nhưng vẫn báo lỗ hơn 250 triệu đô la khiến không ít người ngạc nhiên.