Thị trường ô tô, - 14/05/2021 05:15 PM
Hai vị trí bán chạy nhất nhì vẫn là những cái tên quen thuộc, tuy nhiên vị trí thứ 3 bất ngờ với cái tên Toyota Corolla Altis có sự đột biến khi vượt mặt Honda Civic và Hyundai Elantra.

Kia Cerato: 815 xe

Bắt đầu từ giữa cuối năm 2020, Kia Cerato nổi lên như một hiện tượng khi quay trở lại bảng xếp hạng của tháng rồi dần dần đứng đầu trông phân khúc một thời gian dài cho đến thời điểm hiện tại. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến sự đột phá này như giá bán hợp lý, kiểu dáng bên ngoài hiện đại, trang bị theo xe khá nhiều, đặc biệt là đa dạng phiên bản dành cho mọi nhu cầu như chạy dịch vụ hay phục vụ gia đình.

Trong tháng 4 có 815 xe bán ra, tăng 346 xe so với tháng 3 vừa rồi. Xe hiện có giá bán từ 544 đến 685 triệu đồng tùy theo phiên bản, mức giá này chưa kể các ưu đãi hỗ trợ tại đại lý.

Mazda 3: 553 xe

Từng là vua phân khúc khoảng thời gian rất dài, tuy nhiên kể từ khi có mức giá mới cho các phiên bản mới, Mazda 3 bị đánh mất ngôi vương vào tay Kia Cerato. Mặc dù có kiểu thiết kế mới, sang trọng, thể thao, nhiều option tùy theo phiên bản sedan hay hatchback nhưng mức giá bán khá cao khiến nhiều người do dự trước khi xuống tiền.

Tháng 4 vừa rồi, Mazda 3 bán nhiều hơn tháng 3 chỉ 20 xe đạt tổng số 553 xe bán ra. Hiện Mazda 3 có giá bán từ 669 đến 849 triệu đồng cho 10 phiên bản. Cả Kia Cerato và Mazda 3 đều đang được Thaco lắp ráp và phân phối.

Toyota Corolla Altis: 210 xe

Thông thường nhóm khách của phân khúc hạng C đa phần trẻ tuổi, yêu thích cảm giác lái hay kiểu dáng thể thao. Thế nên Toyota Corolla Altis được khá nhiều người đánh giá là đuối sức khi phải cạnh tranh với các đối thủ khác. Bởi đây là mẫu xe hướng đến khả năng vận hành ổn định, bền dáng, ít hỏng vặt, tiết kiệm nhiên liệu.

doanh-so-xe-hang-c-thang-4-2021-toyota-corolla-altis-tao-bat-ngo

Tuy nhiên trong tháng 4, có đến 210 xe bán ra cao hơn tháng 3 đến 49 xe, với con số này Toyota Altis gây bất ngờ khi vượt qua Hyundai Elantra và Honda Civic. Hiện mẫu xe Nhật này có giá bán từ 733 đến 763 triệu đồng cho 2 phiên bản khác nhau.

Hyundai Elantra: 209 xe

Chỉ thua 1 xe so với Altis, Hyundai Elantra buộc phải xếp sau Toyota Altis. Tại Việt Nam, đây là mẫu xe tương xứng nhất với Kia Cerato khi đặt lên bàn cân, thậm chí có phần nhỉnh hơn ở một số trang bị. Đặt biệt đây là mẫu xe hiếm hoi có phiên bản Sport đúng nghĩa khi có khối động cơ mạnh hơn bản thường khi có công suất hơn 200 mã lực và sử dụng hộp số ly hợp kép.

doanh-so-xe-hang-c-thang-4-2021-toyota-corolla-altis-tao-bat-ngo

Hiện Hyundai Elantra được bán ra với mức giá từ 580 đến 769 triệu đồng cho 4 phiên bản, và có 209 xe được đến tay người dùng cao hơn tháng 3 đến 30 xe.

Honda Civic: 203 xe

Xếp cuối là mẫu Honda Civic có mức giá cao nhất phân khúc, tuy nhiên Civic lại có tệp khách hàng riêng chủ yếu là những người trẻ, thích thể thao, đề cao cảm giác lái đặc biệt là thích tùy biến xe theo phong cách cá nhân thông qua các bài độ ngoại hình hoặc độ máy.

Honda Civic đạt mốc 203 xe trong tháng 4 cao hơn tháng 3 đúng 3 xe. Hiện xe có mức giá bán từ 729 đến 934 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.