Theo thông tin từ tờ báo uy tín Detroit News, doanh số trên toàn thế giới của Ford chỉ đạt 5,67 triệu chiếc trong suốt 2012, thấp hơn con số 5,69 triệu chiếc của năm 2011.
Một phần lý do cho sự suy giảm này là vì số lượng đại lý của hãng trên toàn thế giới của Ford. Đến cuối năm 2012 hãng có tổng cộng 11.619 đại lý trên toàn thế giới, giảm 171 đại lý so với năm trước.
Bên cạnh đó, thị trường Mỹ của Ford giảm 15,2% trong năm 2012, thấp hơn 16,5% của năm 2011. Hơn nữa, năm 2012 cũng là năm mà hãng có số thị phần thấp nhất kể từ năm 2008.
Ở thị trường Châu Á, Ford đang cố gắng tăng thị phần của mình tại Trung Quốc lên 3,2%, cao nhất từ trước đến nay tại thị trường này. Tuy nhiên, với doanh số chỉ 627.000 chiếc, Ford chỉ mới là một đấu thủ khá “mỏng” tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới này.
Lợi nhuận ròng của Ford cũng tuột dốc vào năm 2012, nhưng hãng vẫn đang cố gắng để đạt 5.7 tỷ lợi nhuận sau thuế, vượt dự đoán của hầu hết các nhà phân tích.
Tính tổng quý II/2023, lượng xe sản suất trong nước đạt 856.800 chiếc, tăng 11.2% so với quý I (770.700 chiếc) và tăng 7.6% so với cùng kỳ năm 2022.
Sau thời gian trầm lắng, thì nhờ vào các chính sách về giá đã giúp cho nhiều mẫu xe MPV có doanh số tăng trưởng khá tốt và có nhiều sự xáo trộn vị trí.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.