Cụ thể, từ đầu năm đến nay, Porsche đã giao tổng cộng 71.478 xe cho khách hàng của mình trên toàn thế giới, tăng 6,3 % so với cùng kỳ năm ngoái. Các mẫu xe góp phần tạo nên doanh số ấn tượng cho Porsche là Cayenne và Panamera.
Châu Âu vươn lên thành thị trường chính của Porsche
Những thị trường lớn đóng góp vào mức tăng trưởng này chính là châu Âu với 23.701 xe được bán ra, tăng 10,3% so với con số 21.494 xe của năm 2013. Đứng thứ 2 là Trung Quốc với mức tăng 9,5% khi có đến 16.465 xe được bán ra. Tiếp đến là Hoa Kỳ tăng gần 7%. Ở những nơi khác, doanh số bán hàng tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông tăng 3,2%. Trong khi đó, ngay tại quê hương của Porsche là Đức con số tăng là 4,8%.
Những con số trên vẫn chưa tính đến doanh số của mẫu SUV ăn khách Macan hiện chỉ mới bán tại Đức. Đến cuối năm nay, Porsche hy vọng rằng khi Macan được bán rộng rãi sẽ giúp tốc độ tăng trưởng còn mạnh mẽ hơn nữa.
Mẫu Saloon sang trong Porsche Panamera đã trở nên thể thao và mạnh mẽ hơn khi qua tay hãng độ TechArt.
Chiếc xe vừa được Porsche Việt Nam đưa về Sài thành lần này, sở hữu ngoại thất màu Crayon độc đáo.