Thị trường ô tô, - 11/06/2021 05:43 PM
Trong tháng 5, phân khúc Crossover có mặt bằng chung ảm đạm khi các doanh số các mẫu xe bị sụt giảm khá nhiều trong đó Hyundai SantaFe là mẫu xe hiếm hoi có doanh số hơn ngàn xe.

Hyundai Santa Fe

Trước áp lực từ Kia Sorento làm mưa làm gió trên thị trường, Hyundai SantaFe nhanh chóng ra mắt phiên bản mới với nguồn hàng đầy đủ, không còn tình trạng làm giá đã đưa mẫu CUV này lên vị trí đầu bảng.

doanh-so-phan-khuc-hot-crossover-thang-5-santafe-di-dau-sorento-xuong-hang-kho-hieu

Tuy nhiên doanh số này bao gồm lượng xe phiên bản cũ với các ưu đãi giá bán và mới nên chưa có thể là thước đo cho độ nhiệt của phiên bản mới. Hyundai SantaFe là mẫu xe hiếm hoi giành được vị thế trước Toyota Fortuner nếu so về giá bán. Xe hiện có giá bán từ 995 đến 1.245 tỷ đồng.

Mazda CX-5

doanh-so-phan-khuc-hot-crossover-thang-5-santafe-di-dau-sorento-xuong-hang-kho-hieu

Không thuộc phân khúc 5+2 chỗ ngồi đang là trào lưu nhưng Mazda CX-5 là mẫu xe hiếm hoi có doanh số không quá chênh lệch so với những tháng trước. Mặc dù không có mức giá bán dễ chịu nhưng với thiết kế ngoại thất, nội thất nổi bật trong phân khúc nên trong tháng 5 vừa rồi có đến 679 chiếc xe được bán ra.

Hyundai Tucson

doanh-so-phan-khuc-hot-crossover-thang-5-santafe-di-dau-sorento-xuong-hang-kho-hieu

Một mẫu CUV 5 chỗ ngồi khá im ắng trên thị trường nhưng có 536 xe được bán ra, xếp hạng 3 là Hyundai Tucson. Mặc dù không nhiều nổi bật về thiết kế như Mazda CX-5 nhưng mức giá bán hợp lý hơn, đa dạng phiên bản đặc biệt là bản máy dầu nên vẫn có một lượng khách ưa chuộng. Xe hiện có giá từ 799 đến 940 triệu đồng.

Honda CR-V

Sôi nổi hơn về mặt truyền thông nhưng phong cách thiết kế hợp cho lứa tuổi trung niên nên doanh số của Honda CR-V không có nhiều biến động so với những tháng trước, chỉ có 421 xe được bán ra thị trường. Hạn chế lớn nhất của dòng CR-V chính là thiếu đi hệ dẫn động AWD mà người dùng ngày càng mong chờ. Hiện xe có giá bán từ 998 đến 1.118 tỷ đồng.

Kia Sorento

Kể từ khi ra mắt Kia Sorento gần như làm thị trường CUV và phân khúc 5+2 chỗ ngồi trở nên náo nhiệt hơn với doanh số trên dưới ngàn xe mỗi tháng thậm chí là có thời gian không đủ nguồn cung cho người mua.

doanh-so-phan-khuc-hot-crossover-thang-5-santafe-di-dau-sorento-xuong-hang-kho-hieu

Tuy nhiên sang tháng 5 chỉ có 415 xe bán ra thấp hơn cả CR-V khiến người xem có phần bất ngờ. Bởi trong phân khúc này Kia Sorento được đánh giá là đối thủ xứng tầm so với Hyundai SantaFe. Xe hiện có mức giá từ 1.09 đến 1.349 tỷ đồng đây cũng là thế khó của Sorento trước SantaFe khi có mức giá mềm hơn.

Mazda CX-8

doanh-so-phan-khuc-hot-crossover-thang-5-santafe-di-dau-sorento-xuong-hang-kho-hieu

Có phần êm ả hơn các đối thủ khác, Mazda CX-8 chỉ có 210 xe bán ra trong tháng 5/2021. Mức doanh số này không quá cao nhưng cũng đủ nằm trong vùng an toàn. Lợi thế của Mazda CX-8 nằm ở việc thiết kế nội ngoại thất như CX-5 nhưng có phần cân đối hơn. Bù lại việc thiếu đi động cơ dầu khiến người dùng không mấy mặn mà mà chuyển sang Kia Sorento hay Hyundai SantaFe. Hiện xe có mức giá từ 999 đến 1.249 tỷ đồng.

Mitsubishi Outlander

Nổi lên nhờ kiểu thiết kế mới cùng thành công của Xpander, Outlander nhanh chóng dần trở thành sự lựa chọn cho những ai thích sự thực dụng, công nghệ đủ dùng đặc biệt là khả năng vận hành trên các cung đường xấu. Tuy nhiên hạn chế về mặt trang bị cũng như thiết kế bên trong thế nên chỉ có 210 xe bán ra trong tháng 5. Xe có mức giá từ 825 đến 1.023 tỷ đồng.

Peugeot

Hai mẫu CUV 3008 và 5008 có mức doanh số cộng gộp 612 xe nên chưa có số liệu chính xác từng xe. Xe có lợi thế về thiết kế nội thất theo thị trường châu Âu cùng các option mới mẻ và có nhóm khác riêng thích sự khác lạ. Hạn chế của Peugeot nằm ở việc động cơ chỉ ở mức đủ dùng không quá bốc so với các đối thủ. Hiện tại xe có giá bán từ 739 đến 1.249 tỷ đồng tùy theo xe hay phiên bản.

Các mẫu xe khác như Nissan X-Trail, MG HS, Subaru Forester, Renault Arkana đều không công bố số liệu cũng như sự hiện diện ngoài thị trường cũng có phần ít hơn hẳn. Riêng Forester kể từ khi thay đổi nguồn cung, điều chỉnh giá bán đã xuất hiện trên đường phố nhiều hơn hẳn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.