Thị trường ô tô, - 20/01/2024 10:15 AM
Mazda hiện tập trung khá nhiều vào SUV và phân khúc xe thể thao, đồng thời doanh số của Mazda 6 chưa được như kì vọng khiến cho tương lai của mẫu xe này có phần không chắc chắn.

Từng là trụ cột doanh số một thời của Mazda, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại mẫu sedan cỡ D Mazda 6 có thể bị khai tử ngay tại Nhật Bản trong năm 2024. Một số thông tin truyền thông chưa xác thực tại địa phương cho biết có thể mẫu xe này sẽ ngừng sản xuất trong giai đoạn tháng 3 đến tháng 5 tới.

doanh-so-giam-xu-huong-nguoi-dung-thay-doi-mazda-6-co-nguy-co-khai-tu-tai-nhat

Hiện Mazda từ chối bình luận về thông tin trên và khẳng định họ sẽ công bố kế hoạch sản xuất liên quan tới các dòng sản phẩm của mình sau. Nhưng truyền thông địa cho biết xe hiện chỉ còn "sản xuất và bán tại các thị trường quốc tế".

Điều này cũng phần chính xác khi doanh số của Mazda 6 có phần giảm nhiệt trong nhiều năm qua, đây cũng là tình hình chung của các dòng sedan trên toàn cầu khi thị hiếu người dùng dần chuyển sang các mẫu SUV nhiều hơn. Trước đó Mazda 6 đã rút khỏi Bắc Mỹ vào năm 2021, nhiều thị trường khác tại châu Âu và mới đây là Trung Quốc vào năm 2023.

doanh-so-giam-xu-huong-nguoi-dung-thay-doi-mazda-6-co-nguy-co-khai-tu-tai-nhat

Mới đây nhất, tại Tokyo Auto Salon 2024, Mazda vừa công bố thương hiệu con hoàn toàn mới là Spirit Racing với kế hoạch quay lại những mẫu xe hiệu suất cao như Mazda 3 vừa được giới thiệu. Đồng thời với xu hướng chuyển sang SUV/CUV thì khả năng cao Mazda sẽ không tập trung nhiều vào dòng Mazda 6 để tối ưu nguồn lựu hơn.

Hơn nữa toàn bộ các thị trường lớn đã vắng bóng Mazda 6 cũng khiến hãng sẽ không quá mặn mà khi tiếp tục phát triển mẫu sedan này cho các thị trường nhỏ. Ở thời điểm hiện tại các thông tin về phiên bản mới của Mazda 6 cũng không hiện hữu. Mẫu Mazda 6 đã ra mắt cách đây vào năm 2012, bản cập nhật lớn nhất rơi vào năm 2018, sau đó xe được nâng cấp nhẹ vào năm 2021 và 2023. Tuy nhiên các thay đổi không tạo nên sự khác biệt lớn.

Tại Việt Nam, Mazda 6 hiện cũng không còn sức hút cao khi chỉ có doanh số trung bình từ 80 đến 100 xe tùy thời điểm. Theo báo cáo bán hàng từ Vama thì trong năm 2023 đã có 1.094 xe bán ra thị trường, Mazda 6 hiện có giá từ 779 triệu đến 914 triệu đồng 3 phiên bản với 2 cấu hình vận hành khác nhau.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.