Ford Việt Nam đã công bố doanh số bán hàng cộng dồn trong năm 2024. Theo đó, trong năm ngoái, thương hiệu Mỹ đã bán tổng cộng 42.175 chiếc xe cho khách hàng Việt Nam, tăng trưởng 10%. Trong đó, Ford Ranger dường như là cái tên mặc định trong phân khúc bán tải, có khá nhiều lý do để chứng minh cho sự thu hút của mẫu xe này như thiết kế, khung gầm, khả năng cách âm, trang bị theo xe và chi phí sở hữu đa dạng. Hiện tại Ford Ranger có các phiên bản như XLS, XLS+, Sport, Wildtrak, Stormtrak và Raptor đáp ứng mọi nhu cầu từ công việc, gia đình đến khám phá....
Trước đó vào tháng 4/2024, Ranger Stormtrak ra mắt với diện mạo nâng cấp cùng hệ thống giá đỡ thông minh, lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc. Đây cũng là năm thứ 12 liên tiếp Ranger dẫn đầu phân khúc bán tải tại Việt Nam, với kỷ lục 17.508 xe bán ra, tăng 9% so với năm 2023 và chiếm 75% thị phần.
Kế đến là Everest - mẫu SUV đặc trưng của Ford, kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh bền bỉ, tiện nghi và an toàn hợp cho các tệp khách gia đình thích phiêu lưu. Ngoài ra để phục vụ nhóm khách cao cấp, phiên bản Platinum được ra mắt với các nâng cấp gồm mâm hợp kim 20 inch, ghế bọc da thông hơi và sưởi ấm, ghế lái chỉnh điện 10 hướng tích hợp nhớ 3 vị trí, hệ thống âm thanh 12 loa B&O. Nhờ đó, Everest tiếp tục dẫn đầu phân khúc SUV hạng trung với doanh số gần 10.900 xe trong năm 2024, tăng 9% so với năm trước.
Bên cạnh đó, Ford Transit mới chính thức có mặt tại Việt Nam từ tháng 7/2024, thiết lập tiêu chuẩn mới trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ. Với 3 phiên bản: Trend 16 chỗ, Premium 16 chỗ và Premium+ 18 chỗ, Transit sở hữu nhiều tiện ích như màn hình kép 12,3 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây, cửa trượt điện, cửa gió điều hòa riêng cho từng vị trí, cùng bộ giải pháp kinh doanh “Upfleet”. Nhờ sự cải tiến toàn diện, Transit tiếp tục dẫn đầu phân khúc với 5.012 xe bán ra trong năm 2024, tăng 30% so với năm 2023, chiếm 70% thị phần.
Cuối cùng, Ford Territory cũng tạo dấu ấn trong phân khúc SUV cỡ C nhờ không gian rộng rãi, khả năng vận hành mượt mà cùng loạt công nghệ và tiện nghi đi kèm. Ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10/2022, Territory đã đạt kỷ lục doanh số hơn 15.000 xe sau 2 năm. Riêng năm 2024, mẫu xe này ghi nhận doanh số 8.125 xe, đạt kỷ lục “Bán hàng của năm” và chiếm 14% thị phần phân khúc.
Ford Ranger tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe bán tải trong tháng qua, Toyota Hilux và Mitsubishi Triton đều có các ưu đãi nhưng vẫn chưa tạo sức bật. Isuzu D-Max cũng tăng trưởng nhưng vẫn giữ vị trí cuối bảng.
Doanh số các mẫu xe bán tải trong tháng 10 có phần tươi sáng hơn khi các mẫu xe đều khi nhận sức bán tăng trưởng, trong đó Ford Ranger có tỷ lệ tăng trưởng khá cao.
Mẫu bán tải chạy hoàn toàn bằng điện F-150 Lightning vừa được Ford xác nhận tạm dừng sản xuất trong khoảng hai tháng.
Sau khi ra mắt thế hệ mới, doanh số Mitsubishi Triton tăng mạnh khi có đến 360 xe bán ra thị trường và như thường lệ Ford Ranger vẫn là cái tên đứng đầu thị phần,
Như thường lệ, Ford Ranger vẫn là mẫu xe có doanh số đứng đầu thị phần và trong tháng 8 vẫn có hơn 1.200 xe bán ra thị trường, dẫu vậy vẫn có sự giảm nhẹ.