Thị Trường, - 10/05/2020 05:50 PM
Trong tuần qua, có rất nhiều đề xuất mới của Bộ GTVT thu hút sự chú ý của dư luận

Phạt người vượt đèn xanh: thật đấy, không đùa!

Nếu dự thảo mới được thông qua, trong trường hợp nút giao ùn tắc, kể cả có đèn xanh các phương tiện vẫn phải dừng lại. Nếu cố vượt có thể bị xử phạt. Trên thế giới đã có 1 số quốc gia áp dụng quy định này.

Đây là một trong những nội dung sửa đổi của dự thảo luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) đang được Bộ GTV đưa ra lấy ý kiến. Cụ thể, tại điều 13 về tín hiệu đèn giao thông của dự luật quy định, tín hiệu đèn xanh là báo hiệu được đi, trừ trường hợp hướng định đi tới đang bị ùn tắc. 

Đó là một trong những đề xuất đang gây tranh cãi của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) trong Dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi do chính đơn vị này đang chủ trì soạn thảo. Độc giả Ho Xuan Anh cho rằng: “Cách làm chưa chắc đã mang lại hiệu quả, nên can thiệp trực tiếp vào đèn tín hiệu vào giờ cao điểm thì sẽ tốt hơn.”

Trước đó, luật Giao thông đường bộ 2008 chỉ quy định ngắn gọn: Tín hiệu xanh là được đi; Tín hiệu đỏ là cấm đi; Tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp. >>>Xem thêm

Kiến nghị thu hồi bằng lái khi bị tước bằng 4 lần trong 3 năm

Theo dự thảo luật Giao thông đường bộ (GTĐB) mới, nếu trong 3 năm, tài xế bị tước bằng lái xe 4 lần thì sẽ bị thu hồi bằng lái xe, sau đó sẽ phải học và thi lại mới được cấp mới.

Liên quan đến nội dung sửa đổi về quản lý giấy phép lái xe (GPLX), ông Lương Duyên Thống, Vụ trưởng Vụ Phương tiện và người lái, cho biết hiện Nghị định 100/2019 quy định 61 hành vi vi phạm ngoài việc phạt tiền, người lái xe sẽ bị tước quyền sử dụng GPLX từ 1 - 24 tháng.

Dự thảo luật GTĐB đề xuất theo dõi số lần vi phạm bị tước quyền sử dụng GPLX làm cơ sở dữ liệu để thu hồi GPLX. Hình thức này cũng tương tự như tính điểm vi phạm của một số nước như Đức, Trung Quốc...

Theo ông Thống, nếu trong 3 năm, tài xế bị tước GPLX 4 lần thì sẽ bị thu hồi GPLX, sau đó sẽ phải học và thi lại mới được cấp GPLX mới.>>>Xem thêm

Những đường nào ở Sài Gòn cứ về đêm 1 chiều thành 2 chiều

Để thuận tiện cho việc phát triển kinh tế, Sở GTVT Tp. Hồ Chí Minh cho phép ô tô lưu thông 2 chiều tại một số tuyến đường 1 chiều từ 22h đến 6h sáng hôm sau.>>>Xem thêm

Giá ô tô tháng 5: Những cái tên giảm mạnh nhất

Cùng CafeAuto tổng hợp qua một số mẫu xe giảm giá nổi bật trong tháng 5 tại thị trường ô tô Việt Nam.>>>Xem thêm

Lái xe thuê gây tai nạn, doanh nghiệp tìm cách quay lưng?

Mới đây, một tài xế tên P đăng lên mạng xã hội câu chuyện của mình mong nhận được tư vấn. Theo đó, anh P đang lái xe tải cho công ty thì bất ngờ bị mất thắng khiến xe tông vào trụ đèn đường, sau đó tiếp tục lao đi và làm hư hỏng lan can đường sắt.

Sau khi xảy ra tai nạn, anh P có liên hệ về công ty nhưng nhận được câu trả lời bỏ chiếc xe tải và không thực hiện trách nhiệm nào thêm. Trong khi đó, bên công an yêu cầu anh P đền bù thiệt hại cầu đường, tổng thiệt hại là 67 triệu. Nếu không đền sẽ chuyển hồ sơ cho tòa án.

Hiện tại anh P đang nằm viện trong tình trạng gãy hai chân, tình hình tài chính của gia đình không đủ để chi trả thiệt hại.

Theo Luật sư Đặng Thành Chung, Đoàn Luật sư Hà Nội: “Căn cứ theo Điều 260 Bộ luật hình sự và tổng thiệt hại 67 triệu do hành vi của anh P gây ra sẽ không bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội danh quy định.” Luật sư Chung cho biết.>>>Xem thêm

Cận cảnh Audi A4 vừa ra mắt

Lớn hơn, tinh tế hơn, thêm nhiều công nghệ mới hơn, Audi A4 thế hệ mới chính thức ra mắt nhằm lấy lại vị thế sau khi bị Bmw 3 series và Mer C lấn át quá lâu.

Từng có thời gian, thương hiệu 4 vòng tròn xuất hiện đầy rẫy trên đường phố, nhưng trong khoảng 2-3 năm gần đây Audi gần như trầm lắng lại cho đến khi VMS 2019 với sự xuất hiện hàng loạt những phiên bản mới hứa hẹn sự trở lại của 4 vòng tròn.

Audi A4 thế hệ mới có nét thiết kế trung tính, tinh tế, hiện đại nhờ các đường gân trên nắp capo, mặt lưới tản nhiệt hình đa giác rộng hơn với các đường ngang tạo điểm nhấn.>>>Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.