Thị Trường, - 05/01/2020 05:48 PM
Trong tuần qua, hàng loạt quy định có mức xử phạt cao hơn đã chính thức có hiệu lực, mẫu xe hot Toyota Vios cập nhật mới ra mắt khách hàng Việt.

Vì sao các nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản đồng loạt quay lưng với động cơ diesel

Tờ Nikkei mới đây đã đăng tải những thông tin về việc Mitsubishi sẽ ngừng phát triển động cơ diesel trong khi những model máy dầu hiện tại của hãng này cũng sẽ bị khai tử kể từ cuối năm 2021.

Trên thực tế, Mitsubishi không phải là thương hiệu đầu tiên đoạn tuyệt với động cơ dầu. Trước đó, những ông lớn cũng đến từ Nhật Bản là Toyota, Honda và Nissan đều cho thấy động thái tương tự. Vào năm ngoái, Porsche cũng đã tuyên bố dừng phát triển loại công nghệ này sau hàng loạt biến cố liên quan đến bê bối gian lận khí thải động cơ diesel tại tập đoàn VW AG.

Cái chết của những chiếc xe máy dầu đã được dự báo từ trước, nhất là khi các tiêu chuẩn khí thải trên toàn cầu không ngừng được thắt chặt. Đồng thời, chính phủ nhiều nước cũng không giấu giếm kế hoạch sẽ cấm lưu hành loại xe này trong tương lai gần. Thực chất, đã có một vài thành phố tại châu Âu ban hành lệnh cấm đối với xe chạy dầu diesel. Đây được coi là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc nhiều nhà sản xuất xe hơi đã và đang cân nhắc việc ngừng phát triển động cơ diesel, trong đó các tên tuổi đến từ xứ sở mặt trời mọc tỏ ra sốt sắng hơn cả.>>> Xem thêm

Nắm rõ các hành vi có mức xử phạt cao hơn khi bước sang năm 2020 ‎

Từ năm 2020, hàng loạt quy định có mức xử phạt cao hơn đối với nhiều vi phạm giao thông, học phí ô tô tăng ít nhất hai lần và rất nhiều chiếc xe mới có thể không đạt tiêu chuẩn khí thải.>>> Xem thêm

Ô tô tồn kho nhiều vô kể, đẩy hàng cũ ế, ém xe đời mới

Đã bước sang năm mới, nhiều khách hàng có nhu cầu mua một chiếc ô tô sản xuất năm 2020 nhưng hỏi đại lý nào cũng lắc đầu, tìm đâu cũng chưa có trong khi xe cũ tồn kho rất nhiều.

Anh Nguyễn Huy Công ở Hoàng Hoa Thám, Ba Đình (Hà Nội) muốn mua một chiếc xe sang Lexus RX 350, sản xuất năm 2020, nhập khẩu, tuy nhiên các đại lý cho hay hiện vẫn chỉ có xe sản xuất năm 2019. Muốn mua xe 2020, phải chờ khoảng 5 tháng nữa. Xe tồn kho 2019 nhiều, có lẽ hãng muốn tiêu thụ hết mới đưa xe 2020 ra thị trường nên tìm mua lúc này rất khó, anh Công nói.

Giống như anh Công, chị Nguyễn Thị Thu ở Kim Giang, Thanh Xuân kể rằng muốn mua một chiếc Hyundai Kona bản tiêu chuẩn, sản xuất năm 2020 trước Tết nguyên đán Canh Tý, nhưng hỏi các đại lý chị đều nhận được câu trả lời là chưa có  hàng và cũng chưa rõ khi nào sẽ có. Nhân viên bán hàng đều khuyên chị nên mua xe sản xuất năm 2019, đang có nhiều ưu đãi.

Nhiều khách hàng cho biết họ không muốn mua ô tô sản xuất năm 2019 nữa, bởi đã sang năm 2020 rồi, nhưng trên thị trường vẫn chưa có. Các đại lý bán ô tô chính hãng tại Hà Nội lý giải đến nay vẫn chưa có thông tin gì từ nhà cung cấp về việc bán xe sản xuất năm 2020, kể cả xe lắp ráp trong nước lẫn xe nhập khẩu.>>> Xem thêm

Lo ngại đối thủ, Toyota Vios 2020 mới ra mắt, giá không đổi

Sau những đồn đoán trong thời gian qua, Toyota Vios 2020 mới đã chính thức ra mắt, hãng xe Nhật tập trung bổ sung nhiều nhiều trang bị tiện nghi với giá bán không đổi.

Theo đó, Toyota Vios 2020 sẽ có tổng cộng 3 phiên bản bao gồm: E MT, E CVT và G. Trong đó phiên bản cao cấp G sẽ có thêm cảm biến va chạm phía trước, camera lùi, tính năng kiểm soát hành trình Cruise Control, màn hình cảm ứng trung tâm hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, tích hợp camera lùi (không phải gắn thêm từ đại lý) & thêm cảm biến va chạm ở phía trước.

Trên hai phiên bản còn lại là E CVT (số tự động) và E MT (số sàn) sẽ được nâng cấp trang bị từ đầu CD lên đầu DVD với màn hình cảm ứng 7 inch, ghế nỉ lên ghế da. Trang bị công nghệ tiện nghi bao gồm màn hình cảm ứng 7 inch trung tâm, tích hợp camera lùi, gương chiếu hậu gập điện. Hãng xe Nhật cũng bổ sung thêm lựa chọn 3 hoặc 7 túi khí đối với hai phiên bản này với giá bán chênh lệch khoảng 20 triệu đồng.>>> Xem thêm

\Thực hư việc ăn nhãn bị thổi nồng độ cồn, không thắt dây an toàn phạt 900 ngàn

Mấy ngày nay, các quy định xử phạt theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP mới gây ra nhiều tranh cãi, người đồng tình, ngưới lí do. Nhưng trên hết, người xem chỉ đọc sơ chứ không tìm hiểu kỹ về vấn đề xử phạt.

Những ngày qua khắp các trang mạng xã hội, diễn đàn bàn tán xôn xao việc ăn nhãn, trái cây, uống siro, dùng nước súc miệng đều phát sinh nồng độ cồn dẫn đến bị phạt, hay người ngồi sau không thắt dây an toàn bị phạt 900 ngàn gây ra những tranh cãi bởi mức phạt này quá cao. Thậm chí nhiều người còn cho rằng ăn có trái nhãn, sầu riêng mà phạt tới vài triệu, giam bằng mấy tháng. Tuy nhiên thực tế đều không phải vậy.

Thực tế, chưa từng có một trường hợp nào bị thổi phạt nhầm. Trừ việc người vi phạm lươn lẹo, thủ đoạn để quanh co chối tội nhưng thực chất, việc kiểm tra nồng độ gồm rất nhiều bước chứ không phải chỉ việc thổi qua máy rồi phạt. >>> Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.