Thị Trường, - 23/09/2018 05:44 PM
Từ 1/1/2019: Mỗi lít xăng sẽ chịu thuế môi trường 4.000 đồng, Honda HR-V 2018 giá từ 786 triệu đồng trình làng, đối thủ mới của Ford EcoSport… là những tin tức nổi bật trong tuần vừa qua.

Từ 1/1/2019: Mỗi lít xăng sẽ chịu thuế môi trường 4.000 đồng

Chiều 20/9, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội thảo luận và biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết về biểu thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu. Theo đó, khung thuế môi trường xăng dầu mới sẽ áp dụng từ 1/1/2019.

Đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng, dầu đã từng được Chính phủ đưa ra tại cuộc họp giữa tháng 7 nhưng thảo luận sau đó các ý kiến của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội nhưng chưa được thông qua do lo ngại làm tăng lạm phát.

Theo đó, về điều chỉnh mức thuế đối với xăng, dầu: Đối với mặt hàng xăng, dự kiến điều chỉnh mức thuế BVMT đối với xăng từ mức 3000 đồng/lít lên mức 4000 đồng/lít. Đối với mặt hàng dầu diesel tăng từ 1.500 đồng/lít lên mức trần 2.000 đồng/lít, Dầu mazut, dầu nhờn tăng từ 900 đồng/lít lên mức trần 2.000 đồng/lít, Mỡ nhờn tăng từ 900 đồng/kg lên mức trần 2.000 đồng/kg. >>>Xem Thêm

Honda HR-V 2018 giá từ 786 triệu đồng trình làng, đối thủ mới của Ford EcoSport

Honda Việt Nam vừa trình làng 2 phiên bản HR-V sử dụng động cơ 1.8L, mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với đối thủ trong phân khúc B-SUV như Ford EcoSport và Hyundai Kona. Hãng xe Nhật Bản kỳ vọng sẽ bán được 1000 chiếc cho đến hết năm tài chính 2019.

Về phần thiết kế ngoại thất, Honda HR-V 2018 sở hữu phần đầu xe thiết kế hình cánh chim tạo vẻ khỏe khoắn, xe trang bị cụm đèn sương mù và đèn pha Full LED, ngoài ra có thêm ăng ten vây cá mập.>>>Xem Thêm

Hyundai Santro mới chuẩn bị ra mắt cạnh tranh với xe giá rẻ Maruti Suzuki Celerio

Hyundai Santro sẽ là đối thủ nặng kí với mẫu xe giá rẻ Maruti Suzuki Celerio tại Ấn Độ. Dòng xe mới được đánh giá là có thiết kế nổi bật đi cùng nhiều trang bị tiện nghi.

Vừa qua Hyundai Ấn Độ đã tổ chức cuộc khảo sát khách hàng đặt tên cho chiếc hatchback mã AH2 của mình. Hãng xe này đã nhận được hơn 50% đề xuất tên Santro cho AH2.

Theo bản phác thảo thiết kế đầu tiên, Hyundai Santro mới có chiều cao 1.560mm, cùng chiều cao với đối thủ Maruti Suzuki Celerio. Ngoài ra, phiên bản này được trang bị bộ la zăng đa chấu với thiết kế nổi bật thu hút. >>>Xem Thêm

Top 10 chiếc xe có kiểu thiết kế độc đáo, lạ mắt

Không phải mọi chiếc xe đều thiết kế theo hình dạng thông thường mà con người mong đợi. Một số nhà thiết kế với ý nghĩ táo bạo đã tạo nên nhiều mẫu xe kì lạ và khó gặp. Dưới đây là tổng hợp của CafeAuto về 10 mẫu xe có thiết kế độc đáo trên thế giới.

The OSI Silver Fox là mẫu xe với ý tưởng đặc biệt, thay vì bố trí như các xe hơi bình thường, người Ý đã thiết kế mẫu xe của họ với thân xe đôi và khoang cabin nằm ở giữa, giống như một chiếc máy bay chiến đấu ở Thế chiến II. Việc bố trí thân xe đôi cho phép OSI Silver Fox đạt được sự cân bằng. Giữa 2 thân máy đi kèm với 3 cánh lươt gió đặc trưng. Với ngôn ngữ thiết kế như vậy mẫu xe này đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Tuy nhiên, khó khăn tài chính khiến dự án này bỏ dở giữa chừng, nhưng bản thiết kế mẫu vẫn tồn tại, và hứa hẹn phát triển trong tương lai. >>>Xem Thêm

Những lỗi phanh ô tô – người lái mới thường mắc phải

Trên thực tế, hiện nay không ít lái xe đặc biệt là những “tài xế mới” khi cho xe vận hành hoặc dừng đỗ xe, thường bất cẩn quên hạ/kéo phanh tay. Điều này, nếu diễn ra nhiều lần sẽ khiến cho xe bị hư hại. Dưới đây là những vấn đề về phanh tay ô tô mà ‘tài xế mới’ thường mắc phải.

Việc lái xe quên kéo hoặc hạ phanh tay thực sự là vấn đề phổ biến, đặc biệt là đối với các tài xế mới. Sẽ có hai trường hợp xảy ra với trường hợp quên hạ phanh tay: quên hẳn, hoặc có hạ nhưng chưa hạ hẳn khiến phanh tay vẫn ăn nhẹ vào các khớp G.>>>Xem Thêm

Tổng Giám Đốc Honda Việt Nam: Không hề biết giá của Ford Ecosport và Hyundai Kona

Vừa qua, Honda HR-V đã chính thức gia nhập phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ, cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Ecosport và Kona. Tuy nhiên, với giá bán cao hơn cả trăm triệu đồng, HR-V liệu có đang tự đẩy mình vào thế khó?

Khi được hỏi về chiếc xe Honda HR-V dựa vào đâu để định giá cao hơn một số xe trong phân khúc, ông Toshio Kuwahara - Tổng giám đốc Honda Việt Nam cho biết, ông chưa biết về thông tin ra mắt và giá bán của các xe trong phân khúc tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, vị lãnh đạo này lạc quan về dòng xe mới của mình. Ông chia sẻ: “Với những tính năng đã giới thiệu, chất lượng của HR-V, chúng tôi tin rằng đây là mức sẽ được khách hàng Việt Nam đón nhận". >>>Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.