Khám Phá, - 19/09/2018 11:29 PM
Không phải mọi chiếc xe đều thiết kế theo hình dạng thông thường mà con người mong đợi. Một số nhà thiết kế với ý nghĩ táo bạo đã tạo nên nhiều mẫu xe kì lạ và khó gặp. Dưới đây là tổng hợp của CafeAuto về 10 mẫu xe có thiết kế độc đáo trên thế giới.

Top 10 chiếc xe có kiểu thiết kế độc đáo, lạ mắt

1. The OSI Silver Fox

The OSI Silver Fox là mẫu xe với ý tưởng đặc biệt, thay vì bố trí như các xe hơi bình thường, người Ý đã thiết kế mẫu xe của họ với thân xe đôi và khoang cabin nằm ở giữa, giống như một chiếc máy bay chiến đấu ở Thế chiến II. Việc bố trí thân xe đôi cho phép OSI Silver Fox đạt được sự cân bằng. Giữa 2 thân máy đi kèm với 3 cánh lươt gió đặc trưng. Với ngôn ngữ thiết kế như vậy mẫu xe này đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Tuy nhiên, khó khăn tài chính khiến dự án này bỏ dở giữa chừng, nhưng bản thiết kế mẫu vẫn tồn tại, và hứa hẹn phát triển trong tương lai.

Top 10 chiếc xe có kiểu thiết kế độc đáo, lạ mắt

 2. Firebird 1 XP-21

Dựa trên ý tưởng từ động cơ phản lực trong máy bay, General Motors đã thử nghiệm với các turbin phản lực trong xe hơi. Bước đột phá đầu tiên của dòng xe này là XP-21, với thân hình như một chiếc máy bay chiến đấu. Tuy vậy, ống xả không cung cấp lực đẩy chính mà thay vào đó nó lái các bánh sau. Đặc biệt, mẫu xe này được thiết kế thêm cánh tà như một chiếc máy bay để có thể giảm tốc độ cho mẫu xe này. Đây là một chiếc xe có tốc độ khủng khiếp nhưng nó không bao giờ được sản xuất.

3. BMW Lovos

Đây là một chiếc xe được phát triển bởi Anne Forschner của BMW. Lovos là viết tắt của "Lối sống đơn giản tự nguyện". Bên ngoài của chiếc xe được làm bằng nhiềutấm kim loại sắp xếp theo một trật tự và có thể thay đổi 260 lần. Mỗi mảnh bên ngoài được bao phủ bởi các tế bào quang điện mặt trời cung cấp năng lượng cho cả hệ thống xe. Nếu khái niệm Lovos đi vào sản xuất, thì đây có thể là chiếc xe của tương lai.

4. Elie Aghnides's Rhino

Trong bối cảnh Chiến tranh lạnh, nhà phát minh Elie Aghnides đã thiết kế ra mẫu xe Elie Aghnides's Rhino, chạy trên mọi địa hình. Đặc điểm chính của chiếc xe này là bánh xe phía trước được thiết kế để tạo lực kéo ở địa hình phức tạp với độ nghiêng 75 độ. Với trọng lượng năm tấn, Elie Aghnides's Rhino có thể đạt tốc độ 72 km/h trên đường cao tốc. Tuy vậy, bánh xe cũng là điểm yếu của Rhino, dễ trở thành mục tiêu cho các tay súng của quân đội Liên Xô khi nó rất dễ bị thủng.

Top 10 chiếc xe có kiểu thiết kế độc đáo, lạ mắt

5. Italcorsca/Tarf II

Giống như thiết kế thân tàu đôi của Silver Fox, nhưng nó nhỏ hơn. Thiết kế thân tàu đôi nhìn lạ mắt và nhỏ đến mức chúng ta có thể nhảy qua nó. Người lái ngồi trong buồng lái bên phải và sử dụng hai đòn bẩy để điều khiển xe thay vì vô lăng. Nhờ khối động cơ "Twin Torpedo", Italcorsca/Tarf II sẽ đạt tốc độ tối đa lên đến 298 km/h.

 6. BMW 4219 Eli

BMW 4219 Eli được thiết kế dựa trên nền tảng trí tưởng tượng của một đứa trẻ 4 tuổi. Siêu xe này trang bị 19 động cơ  với 42 bánh xe. Dự tính công suất lên đến 8271 mã lực, một con số khủng khiếp. Tuy vậy, nó chỉ là một khái niệm được sinh ra từ trí tưởng tượng của một đứa trẻ chứ chưa được đưa vào thực tế.

7. Curtiss-Wright Model 2500

Trong Chiến tranh Lạnh, gần như mọi ý tưởng đều phục vụ quân sự. Chiếc xe nổi Curtiss-Wright Model 2500 sử dụng động cơ quạt kép là một ví dụ. Quân đội muốn sử dụng mẫu xe này trong các cuộc tấn công đổ bộ. Đây là mẫu xe khá cơ động và có thể đạt tốc độ lên tới 61 km/h. Nhưng nó không bao giờ là đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trong thực tế quân sự khi không thể hoạt động trên nhiều địa hình. Curtiss-Wright cũng đã cố gắng để phát triển một phiên bản dân sự, nhưng sẽ phải chờ đợi ở tương lai.

8. 1932 Dynasphere

Vào năm 1932, Tiến sĩ J. A. Purves đã phát minh ra Dynasphere, một bánh xe thép nặng 4536 kg. Động cơ xăng cho công suất 2,5 mã lực ban đầu có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 40 km/h. Dynasphere thực sự làm việc rất tốt, và sẵn sàng cách mạng hóa du lịch đường bộ, mặc dù vấn đề về khả năng hoạt động và ngoại hình hết sức khác biệt. Thực tế là chúng ta không thấy chúng ngày nay có lẽ là bởi vì sự khác biệt quá mức của nó.

Top 10 chiếc xe có kiểu thiết kế độc đáo, lạ mắt

9. Helicron No.1

Được phát hiện trong một nhà kho ở Pháp vào năm 2000, theo các chuyên gia thì có thể nó được chế tạo cuối những năm 1930. Helicron No.1 là một sự kết hợp kỳ lạ giữa một chiếc máy bay và một chiếc xe hơi. Mẫu xe này trang bị động cơ Citroën GS với chân vịt được kết nối trực tiếp với trục khuỷu. Helicron đã vượt qua cuộc kiểm tra an toàn của Pháp năm 2000 và được chấp thuận sử dụng.

10. Zombie Proof Maybach

Lấy ý tưởng từ cuộc chiến với Zombie, nhà thiết kế xe hơi Maalick Khaled Alkayed đã tạo ra Zombie Proof Maybach. Mẫu xe này dựa trên nguyên mẫu Maybach Exelero từ năm 2005 - chiếc xe đắt nhất thế giới, có giá 8 triệu đô la - và đã được nâng cấp bằng cách trang bị động cơ V12 với công suất lên đến 700 mã lực. Có thể xem là một cỗ máy chiến đấu với tính năng theo dõi xe tăng, bọc thép chống đạn, một khẩu súng trong mui xe, súng máy phía sau và một ống phóng tên lửa.

Top 10 chiếc xe có kiểu thiết kế độc đáo, lạ mắt

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.