Thị Trường, - 13/05/2018 06:06 PM
Doanh số thị trường ô tô tháng 4 có dấu hiệu chững lại; Honda CR-V có đường về nước, doanh số tăng mạnh; Hưởng thuế 0%, Chevrolet Colorado giảm giá 50 triệu đồng tại Việt Nam… là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Thị trường ôtô tháng 4/2018: dậm chân tại chỗ

diem-nong-tuan-o-to-nhap-da-ve-sao-thi-truong-van-mau-u-am

Báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, trong tháng 4/2018, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.123 xe, gần bằng doanh số tháng 3/2018 và giảm 4% so với tháng 4/2017.

Cụthể,doanh  số  bán  hàng  của  toàn  thị  trường  đạt  21.123  xe,  bao  gồm  13.549  xe  du  lịch;  6.357  xe thương mại và 1.217 xe chuyên dụng. Trong đó, doanh số xe  du lịch  tăng  5%;  xe  thương mại  giảm  8%  và xe chuyên dụng  giảm  8%  so với tháng trước. >>> Xem thêm

Top 10 xe bán chạy nhất thị trường tháng 4/2018: CR-V trở lại vị trí Á quân

Doanh số thị trường ô tô tháng 4/2018 ghi nhận vị trí quán quân tiếp tục thuộc về “ông vua” Toyota Vios, sự trở lại ngoạn mục của Honda CR-V ở vị trí số 2 với 1507 xe bán ra, vị trí số 3 thuộc về Toyota Innova với 1300 xe bán ra thị trường. >>> Xem thêm

Tìm hiều về các loại phân khúc xe ô tô đang có mặt tại Việt Nam

diem-nong-tuan-o-to-nhap-da-ve-sao-thi-truong-van-mau-u-am

Tìm hiểu về một chiếc xe không chỉ xoay quanh vấn đề chiếc xe đó được cấu tạo ra sao? Điều khiển như thế nào mà còn liên quan đến khái niệm chiếc xe đó thuộc phân khúc nào, đối thủ cạnh tranh là ai?

Để có cái nhìn tổng quan về điều này, mời bạn đọc CafeAuto cùng tham khảo thông tin chi tiết về những phân khúc xe ô tô đang có mặt trên thị trường Việt Nam.

Trên thế giới để phân loại phân khúc xe ô tô phải căn cứ vào hai yếu tố chính : một là dung tích động cơ, hai là kích thước tổng thể. Tuy nhiên, tại Việt Nam thì giá cả là một yếu tố phần nhiều quyết định vào phân hạng phân khúc của mẫu xe đó. Vì vậy trong bài viết này sẽ dựa vào 3 yếu tố: dung tích động cơ, kích thước và giá cả để phân hạng từng mẫu xe. >>> Xem thêm

Hưởng thuế 0%, Chevrolet Colorado giảm giá 50 triệu đồng tại Việt Nam

diem-nong-tuan-o-to-nhap-da-ve-sao-thi-truong-van-mau-u-am

Mẫu bán tải Xe Chevrolet Colorado vừa được thông quan vào thị trường Việt Nam hưởng mức thuế ưu đãi 0%, các phiên bản được giảm giá từ 30- 50 triệu đồng.

Theo đó, phiên bản Colorado LTZ 2.8L được giảm 50 triệu đồng có mức giá bán lẻ đề xuất mới 759 triệu đồng. Tương tự, phiên bản Colorado LTZ 2.8L 4x4 AT High Country giảm xuống còn 789 triệu đồng.>>> Xem thêm

Facebook chủ tịch Thaco bị đánh sập chỉ sau vài tiếng

diem-nong-tuan-o-to-nhap-da-ve-sao-thi-truong-van-mau-u-am

Trong buổi chiều ngày 10/5, Ông Trần Bá Dương với vai trò Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Đại Quang Minh và Thaco Trường Hải đã lập facebook cá nhân để cung cấp thông tin về những lùm xùm xung quanh dự án Sala tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Trên facebook mang tên Trần Bá Dương, ông chia sẻ: "Dư luận đang quan tâm đến Đại Quang Minh, Khu đô thị Sala - Thủ Thiêm. Bắt đầu từ ngày mai, tôi sẽ chia sẻ, cung cấp thông tin một cách trung thực, minh bạch về những vấn đề xã hội đang quan tâm.

Từ trước đến nay, tôi chưa sử dụng Facebook. Tuy nhiên, trong thời gian tới, tôi sẽ dành một khoảng thời gian cần thiết để đưa thông tin và trao đổi trực tiếp với mọi người trên trang Facebook chính thức này của tôi”. >>> Xem thêm

Xe Van hết thời, chủ đại lý ôm tiền tỷ lo chết chìm theo xe

diem-nong-tuan-o-to-nhap-da-ve-sao-thi-truong-van-mau-u-am

Xe mới ra đời ngày một nhiều, các dòng xe giá rẻ đang có sự bổ sung về số lượng lớn từ các doanh nghiệp lắp ráp trong nước, điều này đã đẩy một số loại xe trên thị trường rơi vào thế khó khăn, thậm chí không còn đất sống, trong đó ô tô Van (xe dưới 9 chỗ ngồi cỡ nhỏ, có khoang chở đồ, chở hàng) là một ví dụ.

Trên thực tế, khoảng 2 năm trước xe ô tô Van của các thương hiệu như Kia hay Chevrolet được khá nhiều người tin dùng bởi bề ngoài không khác gì các mẫu hatchback của Kia, Chevrolet. Nếu cải tiến nội thất bên trong, các xe Van sẽ có công năng sử dụng như các dòng xe hatchback thông thường khác. >>> Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.