Thị Trường, - 27/01/2019 06:39 PM
Báo cáo tổng kết về thị trường ô tô cuối năm 2018 cũng như một số tin tức về bảo dưỡng xe, tư vấn mua xe là những thông tin nổi bật trên trang CafeAuto trong tuần vừa qua.

Người Việt mua 2.5 triệu xe máy Honda trong năm 2018

Honda Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 12/2018 và cả năm 2018. Doanh số tổng quát cho thấy sự phát triển vững vàng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam trong năm qua.

Cụ thể, ở mảng kinh doanh xe ôtô, tính riêng tháng cuối cùng năm 2018, HVN đã bán được 3.105 chiếc xe, tăng 6% so với tháng trước đó và tăng 371% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng dồn cả năm 2018, doanh số của HVN đạt 27.099 xe, tăng 119% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, Honda City là mẫu xe bán tốt nhất với 1096 xe, chiếm 35% tổng doanh số của HVN trong tháng 12/2018.Honda CR-V là mẫu xe bán chạy thứ 2, cũng là mẫu xe nhập khẩu ăn khách nhất của hãng xe Nhật tại Việt Nam với 8.819 xe, chiếm 1/3 lượng xe bán ra tại Việt Nam. >>> Xem thêm

7 bộ phận xe máy cần chú ý bảo dưỡng cuối năm

Năm hết Tết đến, vấn đề bảo dưỡng, sửa chữa xe máy cần được chú ý hơn để có chiếc xe an toàn đi du Xuân. Dưới đây là 7 bộ phận trên xe máy mà tài xế cần chú ý kiểm tra sau 1 năm sử dụng.

Dầu nhớt có tác dụng bôi trơn, làm mát và hấp thụ nhiệt trên động cơ giúp xe vận hành tốt hơn. Qua 1 năm sử dụng, dầu máy trong xe trở nên kém chất lượng làm giảm khả năng bôi trơn. Vì vậy, người dùng nên cân nhắc thay dầu cho xe theo định kỳ khoảng 2.000-3.000 km một lần để xe luôn vận hành êm ái. >>> Xem thêm

Từ 21/1, tổng kiểm soát xe tải, xe khách từ 08 chỗ ngồi trở lên

Cục CSGT vừa ban hành kế hoạch tổng kiểm soát xe ô tô từ 08 chỗ ngồi trở lên nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật.

Theo đó, từ 21/1/2019, CSGT sẽ tổng kiểm soát xe khách và xe tải theo các tuyến đường bộ cao tốc và tuyến quốc lộ 1 (từ Lạng Sơn đến thành phố Hồ Chí Minh) và quyến quốc lộ khác.

Các đối tượng nằm trong diện kiểm soát là xe ô tô từ 08 chỗ ngồi trở lên kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô vận tải hàng hóa: Bao gồm xe ô tô tải có khối lượng chuyên chở từ 05 tấn trở lên; ô tô sơ mi rơ mooc, ô tô kéo rơ mooc, ô tô vận tải container; xe ô tô xi téc chở xăng dầu, hóa chất, hàng nguy hiểm.

Để thực hiện việc kiểm soát, cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát được dừng các phương tiện tham gia giao thông để kiểm soát giấy tờ. >>> Xem thêm

Khoa học đã chứng minh đi mô-tô có lợi cho sức khỏe

Đối với phần lớn người dân tại Việt Nam nói riêng và tại nhiều quốc gia châu Á khác, mô-tô xe máy đã trở thành một loại phương tiện không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.

Bên cạnh mức giá phù hợp với sức mua của đại đa số người dân, những chiếc xe hai bánh còn sở hữu thế mạnh ở kích thước nhỏ gọn, tốn ít nhiên liệu, dễ sử dụng và mang tới sự tự do, thoải mái. Thế nên, mô-tô xe máy luôn thống trị các con đường tại những quốc gia như Việt Nam, những nơi mà mức thu nhập bình quân đầu người chưa đủ cao để sở hữu ô tô và biến nó thành phương tiện chủ đạo như ở những quốc gia phát triển. >>> Xem thêm

5 mẫu côn tay đáng mua nhất du xuân Kỷ Hợi

Tết sắp đến, việc sắm cho mình một chiếc xe côn tay dạo phố đầu xuân là điều mà rất nhiều người nghĩ đến. Dưới đây là 5 mẫu xe hiện đang rất hot trên thị trường mà CafeAuto giưới thiệu đến đọc giả.

Tại thị trường Việt Nam, Yamaha Exciter 150 được xem là mẫu xe côn tay khiến giới trẻ rất ưa chuộng. Đặc biệt, các trang bị cải tiến trên Exciter mới nhằm theo đuổi xu hướng của những chiếc xe sport bike phân khối lớn: từ bộ đèn pha LED, màn hình kỹ thuật số LCD, cho đèn nút đèn pha xin vượt, đèn bật tắt động cơ, bánh xe lớn thể thao giúp cho mẫu xe này không bị lỗi thời so với xu hướng của giới trẻ.

Gia nhập thị trường Việt Nam không lâu nhưng Honda Winner 150 cũng đã giành co mình một vị trí rất tốt trong lòng khách hàng. Đặc biệt, mẫu xe mới này cực kỳ cá tính khi có ngoại hình bắt mắt với lớp sơn đen mờ kết hợp với các chi tiết màu vàng kim loại. >>> Xem thêm

Hé lộ Kia Morning GT-Line 2019 mới, giá bán 324 triệu đồng

Mới đây, Kia vừa giới thiệu đến khách hàng Picanto GT-Line mới tại Malaysia với giá bán 57.888 RM (khoảng 324 triệu đồng). Mẫu xe này còn được biết đến với cái tên Morning GT-Line tại Việt Nam.

Từng được ra mắt tại Triển lãm ôtô quốc tế Kuala Lumpur (KLIMS) vào tháng 11 năm ngoái. Mẫu xe này có kích thước vẫn không thay đổi gì nhiều với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.595 x 1.595 x 1.485 mm.

Ngoại thất của Morning GT-Line được thiết kế đậm chất thể thao với các chi tiết màu đỏ tương phản ở hốc gió trước. Kèm với cụm lưới tản nhiệt và thanh nẹp màu đỏ ốp sườn khiến mẫu xe này trở nên bắt mắt hơn. Xe vẫn được trang bị đèn pha halogen chiếu tự động với đèn chạy ban ngày LED và đèn hậu LED. >>> Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.