Thị Trường, - 18/08/2019 05:35 PM
Trong tuần qua, vụ việc thói quen cẩu thả gây tai nạn của tài xế xe tải, Hành trình đoàn Việt Nam tại Hội thao quân sự quốc tế và đoạt giải nhì là những tin tức được quan tâm trong tuần qua.

Doanh số bán hàng tháng 7/2019: cuộc chơi của Toyota và Hyundai

Doanh số 10 xe bán chạy tháng 10 ấn tượng với cuộc đua của Toyota với Hyundai khi mỗi hãng góp mặt 3 chiếc trong đó có mẫu Hyunai Santafe lần đầu xuất hiện và sự trở lại của “thánh” Fortuner. Bất ngờ hơn mẫu CX-5 không còn nằm trong top doanh số. >>>Xem thêm

Những mẫu xe cỏ huyền thoại tại thị trường Việt Nam

Ngày xưa, xe hơi vốn là một tài sản gì đó mang tính xa hoa, giàu có, khá giả. Nhưng nay, với sự bùng nổ công nghiệp, công nghệ đã cho ra đời những mẫu xe giá rẻ với đầy đủ tiện nghi nhưng chi phí hợp lý mà người ta thường gọi là xe cỏ nhưng lại là nguồn lợi nhuận lớn nhất của các hãng xe.>>>Xem thêm

Ẩu gì mà ẩu thế hả anh tài đường Quang Trung?

Đêm ngày 13/8, một xe tải kéo theo một máy bơm bê tông bị hỏng nhưng xử lý chậm, không kéo vào nơi an toàn, đặt cảnh bảo an toàn không đủ xa làm 2 thanh niên điều khiển xe máy lao vào thiệt mạng tại chỗ.

Vụ tai nạn thương tâm trên một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về những thói quen cẩu thả, thiếu ý thức và trách nhiệm của giới tài xế đặc biệt là cánh lái xe tải, xe bus.

Từ lâu xe tải nặng, xe ben được xem là các “hung thần sống” về đêm trên các tuyến đường nội đô. Thì nay xe bus, xe tải nhỏ cũng được gom vào chung bởi lối chạy ẩu, chạy láo, sẵn sàng đua, cướp đường với bất kì xe con nào trên đường đặc biệt là vào giờ cao điểm hay gần tới giờ cấm xe tải. Hay hình ảnh những chiếc container chở 2-3 cuộn thép nặng chục tấn nhưng chỉ neo giữ bằng những sợi xích mỏng manh giống như cho có sẵn sàng rơi xuống bất cứ lúc nào.>>>Xem thêm

Việt Nam chưa chấp nhận dán biển số xe điện tử như phía Trung Quốc yêu cầu

Trung Quốc đề xuất lắp đặt biển số xe điện tử khi xe Việt Nam chạy sang cửa khẩu Trung Quốc, tuy nhiên, phương án này chưa thể thực hiện vì còn nhiều khúc mắc.

Ban quản lý phía Trung Quốc cho biết: Biển điện tử phải dán chặt cố định vào kính phía trước đầu xe để thuận tiện cho việc hệ thống điện tử chụp nhận biết biển xe, áp dụng tại cửa khẩu cũng như khi xe di chuyển trên đường cao tốc phía Trung Quốc, hệ thống điện tử có thể chụp tự động tại vị trí đã được cố định trên kính xe. Việc dán chặt biển điện tử lên kính xe còn để tránh trường hợp lái xe di dời, đánh tráo biển số của các xe với nhau gây sai lệch thông tin của xe.

Ngoài ra, hệ thống nhận dạng biển số xe điện tử là nâng cao hiệu suất nhận dạng Biển số xe Trung - Việt, hiệu suất nhận dạng biển số xe trước đây từ 95% có thể lên đến 100%.

Ngày 10/7/2019, Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng (Lạng Sơn) nhận được Thư của Ban Quản lý Khu bảo thuế tổng hợp Bằng Tường (Trung Quốc) về việc kích hoạt toàn diện hệ thống nhận dạng biển số xe điện tử.

Theo đó, ban Quản lý Khu bảo thuế tổng hợp Bằng Tường đã xây dựng hệ thống Biển số xe điện tử tại cổng Kiểm soát số 1 (Cổng Việt Nam) và cổng Kiểm soát số 2 (Cổng Trung Quốc) cửa khẩu Hữu Nghị Quan vào cuối tháng 6/2019.>>>Xem thêm

Hành trình đoàn Việt Nam tại Hội thao quân sự quốc tế - Army Games 2019

Quân đội Việt Nam tham gia 7 môn thi đều để lại những thành tích ấn tượng làm rỡ nền quân sự nước nhà. Đặc biệt là bộ môn đua xe tăng đã tạo nên như kì tích ko tưởng mà ít ai nghĩ tới vượt qua mục tiêu đề ra trong khi thời gian làm quen khí tài lại không nhiều.>>>Xem thêm

Đi mô tô, xin đừng nẹt pô

Đi làm về khuya, sợ nhất qua các ngã tư vì giờ này xe thường hay chạy ẩu. Mãi nhìn đường thì giật thót bởi tiếng gầm rú ở đằng sau. Ngỡ xong rồi thì chiếc mô tô phân khối lớn vụt qua với tốc độ khủng khiếp.

Đi làm về khuya, sợ nhất qua các ngã tư vì giờ này xe thường hay chạy ẩu. Mãi nhìn đường thì giật thót bởi tiếng gầm rú ở đằng sau. Ngỡ xong rồi thì chiếc mô tô phân khối lớn vụt qua với tốc độ khủng khiếp.

Mất 5 phút mới hoàn hồn trở lại. Nhìn theo rồi cảm thán: “Ra đường bây giờ sao mà nhiều mối nguy hiểm quá”.

Cả đêm mất ngủ vì sợ, sáng ra café tâm sự với bạn chuyện đêm qua, ông lắc đầu nói: “Chạy xe nẹt pô, giờ nó cứ nhan nhản ra. Nó cứ tưởng đó là phong cách, là cá tính nhưng hóa ra ý thức tệ lắm”.

Rồi đưa điện thoại cho xem cảnh hỗn loạn trên đường phố bên Mỹ. Hàng trăm người tháo chạy, dẫm đạp lên nhau như có khủng bố. Hóa ra nguyên nhân xuất phát cũng chỉ là một tiếng nẹt pô.>>>Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.