Thị Trường, - 31/12/2015 02:39 PM
Lamborghini Aventador Roadster, Ferrari California T, McLaren 650 Spyder, BMW i8, Rolls-Royce Lửa thiêng… những siêu xe, xe siêu sang trên thế giới không hẹn mà gặp, “đổ bộ” Việt Nam số lượng tổng cộng hàng chục chiếc trong năm 2015.

Giới chơi siêu xe tại Việt Nam đã biến 6 tháng cuối năm trở thành thời điểm mua sắm nhộn nhịp nhất với hàng loạt mẫu xe đình đám trên thế giới được nhập về. Mà nếu tính toán con số cụ thể, nhiều người phải giật mình bởi độ chịu chơi và số lượng không chỉ dừng lại ở vài chiếc. Có thể kể đến gần 30 chiếc BMW i8, 8 chiếc Lamborghini, 3 Ferrari… đã gọi tên chủ nhân người Việt.

BMW i8

Số lượng gần 30 chiếc BMW i8 được nhập về Việt Nam đa số đến từ các đại gia trẻ đã cho thấy phần nào sức hút khá lớn mà mẫu xe thể thao sử dụng động cơ hybrid này mang lại. Nói đến BMW i8 là đề cập đến mẫu xe với thiết kế khác biệt, hiện đại và trẻ trung cũng như trang bị động cơ tiết kiệm nhiên nhưng vẫn có khả năng vận hành ấn tượng. Đó là động cơ tăng áp 1.5L kết hợp cùng một động cơ điện và một gói pin lithium-ion cho tổng công suất 362 mã lực, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 4,4 giây, với mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 2,1 lít/100km. Tại Việt Nam, giá bán sau khi cộng các khoản thuế của BMW i8 vào khoảng hơn 7 tỷ đồng.

Lamborghini Aventador Roadster

“Siêu bò” đến từ nước Ý Lamborghini Aventador Roadster màu đỏ rực đã được một đại gia đất Cảng bỏ ra khoản tiền “khủng”, khoảng gần 25 tỷ đồng (1.1 triệu đô la) để đưa về garage nhà mình. Dù với mức giá trên trời như vậy nhưng bù lại, động cơ của Aventador cũng khủng không kém. Siêu xe này được trang bị động cơ V12 6.5L, công suất 700 mã lực, đi kèm hệ dẫn động bốn bánh và hộp số 7 cấp độc quyền của Lamborghini. Bên cạnh đó là hệ thống ngừng kích hoạt xi lanh, hệ thống khởi động star/stop tương tự như phiên bản coupe.

McLaren 650S Spider

Những ngày cuối tháng 12, siêu phẩm McLaren 650S Spyder cập cảng gây rất nhiều chú ý cho cộng đồng chơi xe thể thao tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên siêu xe đến từ Anh quốc gia nhập thị trường Việt Nam và vì thế, sức hút của nó là “không thể cưỡng lại”. Ẩn dưới nắp ca-pô màu vàng cam ấn tượng là khối động cơ M838T tăng áp kép V8 3.8L hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 678 Nm. Thông qua hộp số ly hợp tự động 7 cấp, sức mạnh được truyền đến các bánh và cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây và 0-200 km/h trong 8.6 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 328Km/h. Siêu xe McLaren 650S Spyder sau khi về Việt Nam cũng đã ra biển trắng, đuôi “thần tài” 79.

Bentley Mulsanne Speed 2016

Cũng trong tháng 12, mẫu xe siêu sang cũng đến từ nước Anh là Bentley Mulsanne Speed 2016 đã sẵn sàng bàn giao cho một vị chủ nhân ở miền Bắc. Đây là chiếc xe được đặt hàng theo gói cá nhân hóa, Mulliner với những yêu cầu chi tiết được làm riêng cho người sở hữu. Đây được xem là mẫu xe siêu sang nhanh nhất thế giới hiện nay với vận tốc lớn nhất đạt được ở mức 305 km/h nhờ sở hữu khối động cơ tăng áp V8 6.75L, sản sinh công suất tối đa 530 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm tại vòng tua máy 1.750 vòng/phút. Với sức mạnh này Mulsanne Speed 2016 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ mất 4,9 giây.

Ferrari California T

Thêm một siêu xe nước Ý đến Việt Nam vào thời điểm đầu tháng 10 với vẻ đẹp và sự tinh tế ở thiết kế cũng như độ khủng của động cơ, Ferrari California T. Mẫu xe này đang là đối thủ cạnh tranh của những cái tên đình đám khác như Audi R8, Porsche 911 hay Mercedes-Benz AMG GT S. Phiên bản về Việt Nam được sơn màu xanh lục bắt mắt và là thế hệ mới nhất của dòng California. Chiếc xe được trang bị động cơ V8 3.5L tăng áp kép, cho công suất 552 mã lực, mô-men xoắn cực đại 755 Nm. Sức mạnh đó được truyền đến bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép thế hệ mới F1 của Getrag. Nhờ vậy, California T có thể tăng tốc từ 0-100 Km/h chỉ trong vòng 3,6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 316 km/h.

Ferrari F12 Berlinetta

Đến thời điểm hiện tại, đã có 2 chiếc Ferrari F12 Berlinetta được hai chủ nhân đưa về Việt Nam, một của thiếu gia Phan Thành tại TP.HCM, chiếc còn lại đã từng xuất hiện trên đường phố Hà Nội. Nếu ở phía Nam, Ferrari F12 Berlinetta mang màu trắng muốt thì trên đất Thủ đô, siêu xe này lại “sexy” với một màu đỏ rực. F12 Berlinetta là hậu duệ của 599, siêu xe đường phố xếp thứ hai về sức mạnh trong gia đình Ferrari sau LaFerrari. F12 Berlinetta sở hữu khối động cơ V12 6.3L, sản sinh công suất tối đa 740 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Nhờ vậy, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 3,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 Km/h.

Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng

Mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng được nhập về Việt Nam trong năm nay đang giữ vị trí vô địch về giá khi chủ nhân phải chi tất thảy không dưới 50 tỉ đồng để sở hữu phiên bản đặc biệt này. Nói là đặc biệt, bởi đây là chiếc đầu tiên trong bộ sưu tập “Đông Sơn” được Rolls-Royce dành riêng cho thị trường Việt Nam. Những phiên bản còn lại bao gồm Thần núi (God of Mountain), Ngân vũ (The Money Rain), Phù sa (sông Hồng - Alluvium), Thủy triều (Wave) và Mẹ Âu Cơ (Au Co Mother). Mẫu siêu sang độc nhất vô nhị được trang trí bằng nhiều họa tiết “in đậm” bản sắc Việt nhưng vẫn thể hiện được đẳng cấp xa hoa trên từng chi tiết vốn đã làm nên thương hiệu Rolls-Royce.

Chevrolet Corvette Z06

“Ma tốc độ” Chevrolet Corvette Z06, siêu xe thể thao mạnh nhất của thương hiệu Chevrolet mà General Motor từng sản xuất từ trước tới giờ, đã chính thức về Việt Nam vào tháng 11 năm nay. Siêu xe vừa “nhập tịch” Việt Nam sở hữu bộ “cánh” trắng muốt cùng những mảng đen nổi bật trên nắp ca-pô, hốc hút gió, cản trước và sau.

Những thông số kỹ thuật về sức mạnh của Chevrolet Corvette Z06 cũng rất ấn tượng: Động cơ siêu nạp LT4 V8 6.2L, công suất cực đại 650 mã lực tại vòng tua máy 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 880 Nm tại vòng tua 3.600 vòng/phút. Thông qua hộp số sàn 7 cấp, Z06 mất khoảng 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 Km/h. Trong khi đó, nếu phiên bản được trang bị hộp số tự động 8 cấp tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng, thời gian tăng tốc có thể rút ngắn hơn nữa. Tại Mỹ, Chevrolet Corvette Z06 được định giá khoảng  khoảng 79.000 USD.

Ngoài những siêu xe hoặc xe siêu sang được đề cập phía trên, trong năm 2015 còn chứng kiến nhiều mẫu xe đình đám khác cập bến Việt Nam như: Ford Mustang, Maserati GranTurismo MC Stradale 2015, Mercedes-Benz Maybach S600, Chevrolet Camaro…

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.