Thị trường ô tô, - 05/09/2023 02:53 PM
CEO của Mercedes-Benz AG cho biết phiên bản mini của Mercedes-Benz G-Class đang trong giai đoạn phát triển.

Trước đó đã có không ít tin đồn về một phiên bản mini của dòng SUV hạng sang Mercedes-Benz G-Class. Mới đây tại triển lãm Munich 2023, CEO của Mercedes-Benz AG - Ola Kallenius đã xác nhận mẫu xe này đang trong giai đoạn phát triển và có tên gọi Little G.

dich-than-tong-giam-doc-dieu-hanh-cua-mercedes-benz-xac-nhan-tin-don-ve-tieu-g-class

Tuy nhiên đây chỉ là thông tin xác nhận sự tồn tại của mẫu xe này bên cạnh mẫu concept CLA. Hãng không công bố quá nhiều chi tiết, chỉ cho biết phiên bản mini G-Class này sẽ xuất hiện trong vài năm nữa nhưng không có thời gian cụ thể.

Theo một đoạn teaser của Mercedes-Benz thì ngoại thất của mẫu Little G này có vóc dáng hình học đặc trưng như dòng G-Class nhưng lại có kích thước nhỏ hơn nhiều, đồng thời hãng dùng cụm từ g-Class để ví von cho mẫu xe này.

dich-than-tong-giam-doc-dieu-hanh-cua-mercedes-benz-xac-nhan-tin-don-ve-tieu-g-class

Một số nguồn tin cho biết mẫu Little G này sẽ được phát triển trên nền tảng MMA và sẽ là một phiên bản thuần điện hoàn toàn. Tuy nhiên trái với tin đồn cạnh tranh với Jimny thì mẫu xe này sẽ được định vị ngang với mẫu Jeep Wrangler.

Nếu là phiên bản thuần điện, khả năng cao phiên bản Little G có khả năng vận hành lên tới 500 km cùng với công nghệ sạc nhanh và tùy chọn từ một mô tơ cho đến 3 mô tơ tùy theo phiên bản nên sẽ có các mức hiệu suất khác nhau.

Khả năng cao giá bán của mẫu Little G sẽ dễ tiếp cận hơn so với nguyên bản G-Class hiện tại, tuy nhiên vẫn không thể nằm trong phân khúc giá rẻ được và dự đoán sẽ nằm trong mức quy đổi khoảng từ 1.3 đến 1.54 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.