Thị Trường, - 06/06/2019 10:57 PM
Đo là khẳng định của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trong báo cáo Quốc hội một số vấn đề giao thông tại phiên chất vấn của Quốc hội chiều 5/6.

Theo Phó thủ tướng, những năm qua, Nhà nước dùng nhiều ngân sách và huy động các nguồn vốn xã hội để đầu tư hạ tầng giao thông, làm thay đổi nhanh chóng diện mạo giao thông, qua đó giúp giảm chi phí sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh. Tuy nhiên trong phát triển kết cấu hạ tầng giao thông còn bất cập, trong đó có việc thiếu đồng bộ.

Phó thủ tướng cho biết hiện cả nước có khoảng 295.000 km nhưng chỉ có hơn 977 km đường cao tốc, thấp hơn nhiều so với các nước trong khu vực. Từ đây, Phó Thủ tướng nêu rõ mục tiêu đến 2020 phải có 2.000 km đường cao tốc.

Việc kết nối các loại hình giao thông còn chậm, thiếu đồng bộ. Việc đầu tư hạ tầng cho vùng Đông Bắc, Tây Bắc và kết nối giao thông giữa Tây Nguyên với duyên hải miền Trung và TP.HCM còn nhiều khó khăn; hạ tầng các đô thị lớn đầu tư chậm, đặc biệt là hệ thống đường sắt đô thị đã ảnh hưởng đến ách tắc giao thông, ô nhiễm môi trường đô thị.

Yêu cầu tới đây cần khắc phục hạn chế trong lĩnh vực giao thông, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ rõ: Trước hết phải đẩy nhanh tiến độ dự án giao thông đã được bố trí vốn trong kế hoạch trung hạn cũng như các dự án công tư, đẩy nhanh việc lựa chọn nhà thầu để thực hiện đầu tư tuyến cao tốc Bắc - Nam, sân bay Tân Sơn Nhất.

Trong đó, thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các tuyến cao tốc trọng điểm, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói thêm: Cơ bản sẽ hoàn thành cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ vào năm 2020 và đã có kế hoạch bố trí vốn hỗ trợ, sẽ báo cáo Quốc hội những vấn đề phát sinh.

Phó Thủ tướng cho biết tất cả các dự án chưa được ghi vốn hoặc bổ sung vốn dự phòng phải chuyển sang giai đoạn 2021-2025, trừ trường hợp huy động được nguồn vốn xã hội, song việc này là rất khó.
Yêu cầu phải xây dựng thêm ít nhất 3.000 km đường cao tốc, Phó Thủ tướng nhấn mạnh: 10 năm qua chúng ta xây dựng được 2.000 km rồi thì 10 năm sau, với tốc độ phát triển kinh tế này phải xây dựng được 3.000 km nữa.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.