Bộ Tài Chính vừa có đề xuất giảm 50% phí trước bạ đối vơi ô tô lắp ráp trong nước từ 15/11/2021.

Cụ thể, dự thảo sửa đổi nghị định về lệ phí trước bạ của Bộ Tài Chính, đề xuất giảm 50% phí trước bạ cho ôtô lắp ráp, sản xuất trong nước (xe CKD) áp dụng từ ngày 15/11 năm nay đến hết 15/5/2022.

Dự thảo Nghị định được trình Chính Phủ theo trình tự, thủ tục rút gọn, trên cơ sở kết luận của Chính phủ nhằm hỗ trợ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid. Dự án hiện đang ở bước lấy ý kiến tham vấn các bộ/ngành liên quan trước khi trình Chính phủ xem xét.

de-xuat-giam-50-phia-truoc-ba-cho-xe-lap-rap-trong-nuoc-kho-ap-dung-cho-xe-nhap-khau

Nếu được phê duyệt thì đây là lần thứ 2 kể từ năm 2020, Bộ Tài chính lý áp dụng giải pháp ngắn hạn gỡ khó cho ngành sản xuất trong nước trước tác động của Covid-19. Đây cũng được xem là giải pháp kích cầu tiêu dùng, khuyến khích mua sắm nhằm thúc đẩy doanh sản xuất lắp ráp trong nước.

Tuy nhiên chính sách này hiện được các nhà phân phối nhập khẩu xe chính hãng phản đối bởi có khả năng chưa tuân thủ hoàn toàn quy định tại Hiệp định GATT của WTO. Và các cơ quan quản lý của Việt Nam có thể tiếp tục nhận được yêu cầu giải thích từ một số nước không có hoạt động sản xuất, lắp ráp trong nước tại Việt Nam, như các kiến nghị của AMCHAM và EUROCHAM trong đợt giảm phí trước bạ cho xe CKD đầu tiên vào tháng 7/2020.

Trước đó, đại diện các nhà phân phôi ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đã ký công văn gửi Thủ tướng Chính Phủ đề xuất hỗ trợ cho xe nhập khẩu, với mức ưu đãi tương tự xe sản xuất và lắp ráp trong nước.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.