Thị Trường, - 16/05/2019 12:08 AM
Tên tuổi của BMW gắn liền với những chiếc xe cao cấp, kết hợp cảm giác lái của xe thể thao với sự tiện nghi, thực dụng.

Bên cạnh những sản phẩm đã đi vào lịch sử như 3 Series, 5 Series hay X5, thương hiệu xe hơi nước Đức vẫn còn đó rất nhiều mẫu xe khác ít được biết đến hơn. Đó có thể chỉ là những nguyên mẫu hoặc những model đã đi vào sản xuất. Dù không để lại nhiều dấu ấn nhưng những chiếc xe như vậy vẫn là một phần không thể tách rời trong lịch sử phát triển của BMW. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng điểm lại một số mẫu xe của BMW mà không phải ai cũng biết tới.

1. BMW M3 bán tải

M3 bán tải không phải là một trò đùa của BMW khi bộ phận Motorsport nhận thấy tiềm năng của model M3 E30. Nguyên mẫu này ra đời vào năm 1986 dựa trên một chiếc M3 phiên bản Italia. Dù không lên dây chuyền nhưng chiếc xe thú vị này lại được sử dụng tại nhà máy của BMW trong vai trò chuyên chở hàng hóa trước khi về hưu vào năm 2012.

2. BMW X5 LM

X5 LM được phát triển với mục đích hàng đầu là quảng bá hình ảnh thương hiệu. Thế nên, BMW đã cố gắng để chiếc xe này gây ấn tượng nhất. Một trong số đó chính là việc X5 LM được trang bị khối động cơ V12 từ xe đua với công suất lên tới 700 mã lực. Theo công bố, siêu SUV này có thể đạt tới vận tốc tối đa 309km/h. Khi được đem thử sức tại trường đua Nurburgring, X5 LM đã đạt thành tích 7 phút 50 giây.

3. BMW M5 Winkelhock Edition

Vào năm 1991, BMW đã tìm đến tay đua Joachim Winkelhock để tạo nên một chiếc M5 lý tưởng cho thế hệ E34 khi đó. Vì vậy, M5 Winkelhock Edition đã ra đời với nhiều đặc điểm của xe đua. Trong đó, chiếc xe được tập trung vào việc tối ưu trọng lượng khi nhiều bộ phận không thực sự cần thiết đã bị loại bỏ, ví dụ như lớp cách âm, đèn sương mù hay phần tựa đầu ở phía sau. Ngoài ra, bình nhiên liệu cũng đã được thay thế bằng loại nhỏ hơn. Một trong những điểm nổi bật nhất của M5 Winkelhock Edition chính là bộ cánh hai tông màu đen Jet Black và bạc Sterling Silver.

4. BMW M3 CRT

CRT là viết tắt của Carbon Racing Technology. Đúng như tên gọi, model này sử dụng nhiều vật liệu sợi các-bon hơn so với M3 E90 tiêu chuẩn. Vì vậy, trọng lượng của nó đã giảm đi tới 70kg. Được biết, chỉ có đúng 67 chiếc đã ra lò. Một phần có lẽ là do mức giá không tưởng của chiếc xe, lên tới 300.000 USD.

5. BMW 750iL V16

Vào cuối thập niên 1980, một số nhân vật tầm cỡ tại BMW này ra ý tưởng nhồi cỗ máy 16 xi-lanh vào khoang động cơ của mẫu sedan 750. Khi chạy dyno, cỗ máy này cho công suất 408 mã lực và 625Nm mô-men. Nhưng có một vấn đề là các kỹ sư của BMW đã phải thay đổi đáng kể kết cấu của xe để nhét được khối động cơ đồ sộ này và cho phép nó hoạt động một cách hoàn chỉnh. Cuối cùng, do bị đánh giá là không thiết thực, dự án 750iL V16 đã bị hủy bỏ.

6. BMW M5 Touring

Ra đời vào năm 1988, M5 E34 ban đầu được sản xuất với kiểu dáng duy nhất là sedan. Nhưng kể từ năm 1992, model này có thêm biến thể Touring. Đây là chiếc wagon đầu tiên của bộ phận BMW M và cũng là chiếc xe M cuối cùng được chế tạo thủ công. Theo công bố, đã có 891 chiếc M5 Touring được sản xuất. Con số này chưa bằng một phần mười so với tổng số M5 E34 được sản xuất.

7. BMW Alpina V8 Roadster

Z8 là một trong những dòng xe thể thao được yêu mến nhất của BMW. Đó là tác phẩm do Henrik Fisker thiết kế, người sau này đầu quân cho Aston Martin và tạo nên hai siêu phẩm là DB9 và V8 Vantage. Đến năm 2003, mẫu sportscar này được thay thế bằng Alpina V8 Roadster – một bản nâng cấp từ chính Z8. Thay vì tập trung vào chất thể thao, Alpina V8 Roadster được phát triển để trở thành một chiếc GT thực thụ. Các thay đổi đáng kể nhất tập trung ở động cơ, hộp số cũng như hệ thống treo, bên cạnh đó là sự xuất hiện của da Nappa mềm mại hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.