Cụ thể, phần thân xe đã được bổ sung thêm các bộ phận khí động học với các cánh gió ở phía trước và sau, vòm bánh xe được mở rộng. Ngoài ra, chiếc xe cũng sở hữu bộ khuếch tán gió mới với một ống xả duy nhất đặt ở chính giữa. Bộ vành được sử dụng là loại 18inch của Rays, đi kèm lốp Michelin Pilot. Có hai tùy chọn giảm chấn là Bilsteins và Ohlins.
Bên dưới nắp capo là khối động cơ 4 xi-lanh tăng áp cho công suất 350 mã lực và 490Nm mô-men xoắn. Năng lượng từ động cơ được truyền tới bánh xe thông qua hộp số tuần tự 6 cấp SADEV hoặc tùy chọn Xtrac. Để kìm hãm nguồn sức mạnh này, hãng xe đến từ Nhật Bản đã lựa chọn hệ thống phanh hiệu suất cao của Brembo. Được biết, Mazda3 TCR có thể đạt vận tốc tối đa 240km/h.
Theo kế hoạch, chiếc xe sẽ có màn chào sân chính thức vào đầu năm sau. Tuy nhiên, điều mà người ta quan tâm hơn cả có lẽ là khả năng Mazda phát triển phiên bản đường phố của model này. Bởi kể từ năm 2013 đến nay, thương hiệu này không còn một mẫu hatchback hiệu năng cao nào trong đội hình.
Với những gì mà MazdaSpeed3 đã thể hiện, các tín đồ của hot hatch luôn kỳ vọng vào sự trở lại của Mazda ở phân khúc nói trên.
Honda Thái Lan vừa tiết lộ mẫu xe Honda Civic hatchback RS nâng cấp với kiểu dáng thể thao, bắt đầu được bán vào ngày 28 tháng 11 năm 2019 tại các showroom.
Mới đây, Mazda đã công bố hình ảnh phác thảo Mazda3 2018, tiếp theo hãng sẽ giới thiệu công nghệ động cơ mới trên mẫu xe này tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2017 và tiếp đó là bản Concept tại triển lãm Tokyo Motor Show diễn ra vào tháng 10 tới.
Liên quan đến việc triệu hồi hơn 200.000 xe Mazda3 được sản xuất từ năm 2014 đến 2016 và Mazda6 từ năm 2014 đến 2015 tại thị trường Bắc Mỹ do hệ thống phanh tay (cơ khí) hoạt động không đúng, Tập đoàn Mazda Nhật Bản đã ra thông tin chính thức và khẳng định, xe Mazda3, Mazda6 tại Việt Nam hoàn toàn không xảy ra hiện tượng này.
Nếu không thích những chiếc SUV cồng kềnh hay các mẫu sedan cỡ nhỏ cùng tầm giá thì hatchback chính là mẫu xe dành cho bạn.
Consumer Reports vừa công bố danh sách 7 xe cỡ nhỏ có giá dưới 25.000 USD (tương đương 500 triệu VND) tốt nhất của năm 2014. Những cái tên được đề cập đều là những mẫu xe quen thuộc với người dùng Việt Nam.