Xe mới, - 03/10/2018 05:17 PM
Special Vehicle Operations (SVO) là một phân nhánh của tập đoàn Jaguar Land Rover, nơi chuyên thiết kế và sản xuất những chiếc đặc biệt dựa trên các sản phẩm của hãng này.

day-co-le-la-chiec-xe-cuu-ho-‘dinh-nhat-qua-dat’

Theo đó, bộ phận này mới đây đã công bố sản phẩm mới nhất của mình. Đó là một chiếc xe phản ứng nhanh mang tên Red Cross Discovery Emergency Response Vehicle. Được lấy cảm hứng từ bản concept Project Hero, chiếc xe đặc biệt này là kết quả hợp tác kéo dài 18 tháng giữa Land Rover SVO với Hội Chữ Thập Đỏ ở Áo.

day-co-le-la-chiec-xe-cuu-ho-‘dinh-nhat-qua-dat’

Được thiết kế để có thể cứu sống người dân trong những tình huống thảm họa, mẫu SUV của Land Rover đã biến hóa thành một trung tâm chỉ huy di động có khả năng di chuyển tới những khu vực xa xôi. Để thực hiện nhiệm vụ này, chiếc Discovery nguyên bản đã được tích hợp các công nghệ thông tin liên lạc tiên tiến nhất, bao gồm 4 cụm ăng-ten radio.

day-co-le-la-chiec-xe-cuu-ho-‘dinh-nhat-qua-dat’

Không những vậy, nó còn được hỗ trợ bởi một chiếc drone công nghệ cao tích hợp camera ảnh nhiệt tầm xa. Nhà sản xuất cho biết camera trên có thể phát hiện con người ở khoảng cách 440 mét và xe hơi ở cự ly lên tới 1000 mét. Chiếc drone nói trên có thể theo dõi và định vị chính xác các đối tượng. Mọi dấu vết sẽ được giám sát thông qua hệ thống màn hình cảm ứng. Những thông tin thu thập được có thể giúp phân biệt người đã chết với những người còn sống.

day-co-le-la-chiec-xe-cuu-ho-‘dinh-nhat-qua-dat’

Ngoài những trang bị kể trên, chiếc xe còn được tích hợp thêm hệ thống đèn cứu hộ, giá để đồ trên nóc xe cùng bộ lốp cỡ lớn. Trái tim của chiếc Discovery này là khối động cơ diesel TD6 dung tích 3,0 lít sản sinh công suất 254 mã lực. Cỗ máy này cũng xuất hiện trên dòng SUV cao cấp Range Rover ở thời điểm hiện tại.

day-co-le-la-chiec-xe-cuu-ho-‘dinh-nhat-qua-dat’

Được biết, Land Rover bắt đầu hựp tác với Hội Chữ Thập Đỏ và Trăng Lưới Liềm Đỏ Quốc tế kể từ năm 1954 khi hãng này cung cấp chiếc xe đầu tiên để hoạt động trên khu vực sa mạc ở Dubai (UAE). Kể từ đó cho tới nay, đã có hơn 120 chiếc xe được Land Rover tạo ra để dành cho tổ chức này, phục vụ nhiều mục đích khác nhau. Cũng phải nói thêm rằng, những chiếc xe của Land Rover được lựa chọn cho những nhiệm vụ này là bởi khả năng off-road thượng thẳng, có thể chinh phục mọi địa hình vốn đã trở thành thương hiệu của hãng xe Anh Quốc.

day-co-le-la-chiec-xe-cuu-ho-‘dinh-nhat-qua-dat’

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.