Trong năm 2021-2022, nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam đã đầu tư thêm 33 triệu đô la Mỹ nhằm phát triển các công nghệ mới. Đáng chú ý có 6 công nghệ mới nhằm đáp ứng tiêu chuẩn cho các mẫu xe mới được lắp ráp tại Việt Nam.
Được kế thừa từ những công nghệ mới của chuỗi nhà máy sản xuất & lắp ráp toàn cầu, MBV mong muốn tận dụng ưu thế để từng bước hoàn thiện quy trình sản xuất và lắp ráp xe trong nước. Cụ thể 6 công nghệ mới của nhà máy xe Mercedes-Benz Việt Nam bao gồm:
Công nghệ dây chuyền Tích hợp tại xưởng Thân Xe (Bodyshop): được xây dựng trên các nền tảng chung nhằm tối ưu hóa đầu tư và giảm độ phức tạp. Lần đầu tiên nhà máy của MBV ứng dụng thành công một dây chuyền thân xe chung cho ít nhất 3 mẫu xe (E-Class, GLC và C-Class).
Sự cải tiến này đảm bảo tính linh hoạt trong quy trình sản xuất, và có thể mở rộng sản xuất cho mẫu xe thứ 4 trong tương lai. Đây là lần đầu tiên công nghệ này được phát triển tại nhà máy Việt Nam, đánh dấu bước tiến quan trọng của MBV trong việc hoàn thiện dây chuyền lắp ráp.
Công nghệ hàn đinh bằng robot: hiện tại Mercedes-Benz có thể bắt đầu sử dụng robot cho các quy trình trọng yếu của việc sản xuất thân xe cho các dòng xe lắp ráp trong nước (CKD), nhằm đảm bảo độ hiệu quả và tính chính xác cao.
Nhờ vậy công nghệ trên đã giúp nhà máy cải thiện hiệu suất, chi phí sản xuất, và tính chính xác. Hiện nay robot có thể hàn hơn 150 điểm đinh trong vòng khoảng 20 phút trên mỗi trạm robot.
Công nghệ Eagle Eye đo cấu trúc hình học/tọa độ thân xe (CMM): giúp đo cấu trúc hình học/tọa độ thân xe ô tô ở cấp độ vi mô, giúp phản ánh về hệ thống và quy trình sản xuất trên chuyền.
Công nghệ này đảm bảo việc đo thân xe được diễn ra chính xác hơn khi thực hiện trên các mặt phẳng có thiết kế phức tạp cũng như các đường viền trên thiết kế xe mới nhất. Eagle Eye sử dụng hình thức đo đạc không tiếp xúc (contactless measurement) với độ chính xác lên đến 70 micro-met, thu thập gần 1,900 điểm đo.
Công nghệ bơm bọt cách âm vào thân xe (2K AFA Foaming): hiện công nghệ này đã và đang áp dụng trên dòng C-Class mới.
Công nghệ này dùng để bơm bọt cách âm vào trong các khoang thân xe, nhằm triệt tiêu gần như hoàn toàn tiếng ồn và nâng cao trải nghiệm đi đường. Cũng là lần đầu tiên, MBV mang công nghệ này từ các nhà máy tân tiến nhất của Mercedes-Benz Group AG về thị trường Việt Nam.
Công nghệ bơm keo kính chắn gió bằng robot: việc bơm keo cho kính chắn gió trong quy trình lắp ráp phụ thuộc rất nhiều vào độ chính xác của đường keo trên chu vi kính.
Vì tính chất đòi hỏi tính chính xác cao nên MBV tiến hành sử dụng công nghệ bơm keo kính chắn gió bằng robot trong dây chuyền lắp ráp xe của mình, đạt độ chính xác gần như tuyệt đối trên bề mặt kính chắn gió.
Công nghệ lắp ráp gầm xe và hệ thống truyền động tiên tiến: đối với nền tảng và các dòng xe trong tương lai, công nghệ lắp ráp gầm xe đã có những cải tiến do có sự thay đổi trong thiết kế của hệ thống xả, Mercedes-Benz sẽ lắp toàn bộ hệ thống truyền lực với thân xe (tương tự như ở các nhà máy nhập khẩu nguyên chiếc - CBU). Do đó, quy trình sản xuất xe trên khắp thế giới cũng sẽ được quy chuẩn hóa.
Cả 6 công nghệ này đã và đang được áp dụng trên dòng xe Mercedes-Benz C-Class mới vừa được ra mắt tại Việt Nam. Đặc biệt, 6 công nghệ sản xuất và lắp ráp mới này sẽ đánh dấu cột mốc lịch sử của nhà máy MBV kể từ năm 1995 đồng thời là cơ hội cho lực lượng sản xuất của nhà máy được tiếp cận với công nghệ mới nhất thông qua chương trình đào tạo bởi các chuyên gia đến từ nhà máy chính của Mercedes-Benz Group AG.
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Gần nửa tỷ là mức giảm giá cao nhất của Mercedes-Benz GLC đời cũ tại một số đại lý nhằm để xả lượng hàng còn tồn lại trong kho.