Cụ thể, ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 1/2020 khoảng 4.000 chiếc, tăng hơn 14% so với tháng 12/20219.
Trị giá ô tô nhập khẩu trong tháng 1/2020 đạt 106 triệu USD, giảm gần 49% so với tháng 12/2019.
Tuy nhiên, nếu so với cùng kỳ năm 2019, trị giá nhập khẩu nhóm hàng ô tô trong tháng đầu năm 2020 giảm tới 61%.
Như vậy, tính ra giá mỗi chiếc xe nhập khẩu cập cảng Việt Nam giá khoảng 26.500 USD/chiếc, tương đương hơn 570 triệu đồng/chiếc.
Nhìn chung, lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam đã giảm dần trong những tháng cuối năm 2019 và bước sang đầu năm 2020 giảm sâu hơn do thời gian nghỉ Tết Nguyên đán.
Trong những tháng đầu năm, thị trường ô tô chưa có nhiều biến động lớn; tuy nhiên, các đại lý kinh doanh ô tô tin tưởng rằng nhu cầu sở hữu xe cá nhân sẽ tiếp tục tăng trong năm 2020.
Do đó, các mẫu xe có tầm giá từ 500 - 700 triệu đồng sẽ là phân khúc sôi động mà các đơn vị tập trung khai thác.
Theo Báo Dân sinh
Lần thứ 3 Chính phủ từ chối hỗ trợ với xe nhập khẩu đã buộc các doanh nghiệp phân phối tăng mức ưu đãi, giảm giá để tạo sức hút, cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Theo các số liệu thống kê thì trong tháng 5, Indonesia đã vượt mặt Thái Lan khi là nước xuất khẩu ô tô nhiều nhất vào thị trường Việt Nam.
Chính phủ vừa chấp thuận việc giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước nhưng lại từ chối đề xuất tương tự với ô tô nhập khẩu nguyên chiếc.
Theo Tổng cục Thống kê, ôtô sản xuất lắp ráp tại Việt Nam và lượng xe nhập khẩu trong tháng 4.2023 đều có xu hướng sụt giảm. Phần lớn nguyên nhân đến đến từ việc ảnh hưởng kinh tế khiến sức mua giảm khiến nguy cơ tồn kho tăng cao.
Hơn 15.000 ô tô được nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 3, tăng gần 2.900 chiếc so với tháng trước, tương ứng trị giá đạt 355 triệu USD.