Thị Trường, - 11/12/2020 04:11 PM
Đây là năm thứ 4 liên tiếp giải "Xe của năm tại Nhật Bản" không thuộc về một mẫu xe con.

Vừa được vinh danh "Xe của năm 2020 - 2021" tại Nhật Bản là mẫu Subaru Levorg. Đây là lần thứ 3 Subaru giành được giải thưởng này; trước đó là mẫu Impreza Sport/G4 vào năm 2016 và Legacy vào năm 2003.

"Thật là một vinh dự lớn khi Levorg đã được công nhận với giải thưởng đặc biệt này. Tôi muốn cảm ơn khách hàng của chúng tôi và tất cả những người đã ủng hộ Subaru". Ông Tomomi Nakamura, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Subaru Corporation, cho biết nhà sản xuất ô tô sẽ tiếp tục nỗ lực để mang đến sự "an tâm và thỏa mãn" cho tất cả khách hàng.

Levorg thế hệ mới ra mắt lần đầu dưới dạng mẫu xe concept - chiếc Viziv Tourer vào năm 2018, sau đó là Levorg Prototype vào năm 2019 và cuối cùng là Levorg Prototype STI Sport trong năm nay. Phiên bản sản xuất thực tế được đánh giá là trung thành với các xe đã ra mắt trong năm 2019 và 2020.

Dài hơn và rộng hơn thế hệ trước, Levorg thế hệ mới được trang bị động cơ boxer tăng áp 1,8 lít, cho công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm tại từ 1.600 đến 3.600 vòng/phút, kết hợp hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông qua hộp số vô cấp CVT. Sức mạnh này tăng 7 mã lực/50 Nm so với bản 1.6T trước đó, nhưng vẫn còn xa mới đạt mức 296 mã lực/400 Nm của chiếc FA20.

Tại Nhật Bản, Levorg có 6 phiên bản là GT, GT EX, GT-H, GT-H EX, STI Sport và STI Sport EX. Trong đó, chỉ duy nhất phiên bản STI Sport có tùy chọn 4 chế độ lái, bao gồm Comfort, Normal Sport, Sport+ và Individual. Các phiên bản khác chỉ có 2 chế độ lái là Intelligent và Sport. Về ngoại hình, bộ vành 18 inch giúp củng cố phong cách thể thao cho mẫu STI Sport.

Levorg là mẫu xe đầu tiên Subaru lựa chọn để ra mắt bản EyeSight X nâng cấp, bổ sung các tính năng lái xe bán tự động như hỗ trợ lái xe khi tắc đường, kiểm soát tốc độ chủ động và hỗ trợ chuyển làn chủ động. Công nghệ dựa trên camera và vẫn có các hệ thống cốt lõi như phanh trước khi va chạm, hạn chế gia tốc không chủ ý, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo phát hiện phương tiện phía sau, đèn pha thông minh và hệ thống giám sát người lái. Ngoài ra còn có một túi khí dành cho người đi bộ, mới được lắp ở phần dưới của kính trước.

"Xe của năm tại Nhật" (JCOTY) là giải được trao cho các mẫu xe mới ra mắt, hoặc mới được thiết kế lại, có mặt trên thị trường Nhật Bản từ ngày 1/11 năm trước đến ngày 31/10 năm bình chọn, nên mỗi giải thường vắt qua hai năm. Giải này ra đời từ năm 1980. 

Mẫu xe ngoại quốc đầu tiên giành giải thưởng này là Volkswagen Golf, vào tháng 11/2013; mẫu thứ hai là Volvo XC60 vào tháng 12/2017; và mẫu thứ ba là Volvo XC40 vào năm 2018.

Ban giám khảo chủ yếu gồm các nhà báo chuyên ngành ô tô có tên tuổi, uy tín của Nhật.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.