Xe điện, Văn hóa xe, - 03/11/2023 08:51 AM
Dàn xe điện VinFast VF 5 Plus tập kết tại “đại bản doanh” của GSM tại Đại lộ Kaysone Phomvihane, Làng Pha Khao, Quận Xaythany, Thủ đô Viêng Chăn. Theo công bố, GSM đã chính thức nhập khẩu 150 ô tô điện VinFast đầu tiên vào thị trường Lào để triển khai dịch vụ taxi điện Xanh SM.

Hệ thống trạm sạc cũng đã được lắp đặt và có thể sử dụng tại đây. Mặc dù mới gia nhập thị trường Lào, GSM đang là đơn vị sở hữu nhiều trạm sạc và cổng sạc cho ô tô điện nhất tại Thủ đô Viêng Chăn.

Ở Lào, những chiếc xe điện mang màu xanh Cyan không khác gì xe ở Việt Nam. Theo kế hoạch, quy mô đội xe của GSM tại Lào có thể lên tới 1.000 xe VF 5 Plus và VF e34.

Bước đầu, tại thị trường Lào, GSM sẽ phát triển dịch vụ taxi điện, tiến tới phát triển đầy đủ hệ sinh thái dịch vụ như cho thuê xe điện, dịch vụ đặt xe trọn gói, đặt xe du lịch, đặt xe cá nhân hoá… tương tự như tại Việt Nam.

Bên cạnh thị trường Lào, trong thời gian tới, những chiếc taxi Xanh SM dự kiến sẽ sớm có mặt tại các quốc gia Đông Nam Á khác, giúp phát triển giao thông bền vững cũng như xây dựng hệ sinh thái xanh cho người dùng các nước trong khu vực.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.