Mới đây trên một hội nhóm bán tải đã bình luận một bài đăng bán xe cũ, sẽ không có gì quá bất ngờ khi chủ nhân rao bán với mức giá cao hơn cả xe mới gần bằng với giá lăn bánh.

Nguyên văn bài đăng thì chủ xe cho biết do cần tiền nên đã rao bán chiếc Toyota Hilux phiên bản cao nhất và mới lăn bánh chỉ khoảng 11.000 km với mức giá mong muốn 960 triệu đồng. Mức giá bán lại này đã khiến không ít người bình luận một cách “châm biếm”.

dan-mang-thi-nhau-mai-mai-chu-xe-toyota-hilux-khi-rao-ban-xe-cu-con-dat-hon-xe-moi

Mặc dù tình hình hiện nay Toyota Hilux có phần khan hiếm do việc cung ứng có vấn đề, tuy nhiên đây chưa phải là mẫu xe quá hot cũng không có gì mang tính đặc biệt trong khi giá chỉ có 913 triệu đồng, nếu cộng các chi phí lăn bánh thì rơi vào tầm 980 đến 990 triệu đồng tùy nơi.

dan-mang-thi-nhau-mai-mai-chu-xe-toyota-hilux-khi-rao-ban-xe-cu-con-dat-hon-xe-moi

Thế nên với giá 960 triệu đồng là vô lý, bởi khi sang tên lại cũng phải chịu 2% thuế phí thì ước tính tổng cộng gần 980 triệu đồng. Như vậy để sở hữu lại chiếc Toyota Hilux cũ trên thì trong tầm giá này người dùng có thể lựa chọn sang các dòng xe mới như Ford Ranger Wildtrak hiện có giá bán niêm yết 937 triệu đồng hay Mitsubishi Triton 4×4 AT Athlete cũng chỉ có 885 triệu đồng.

dan-mang-thi-nhau-mai-mai-chu-xe-toyota-hilux-khi-rao-ban-xe-cu-con-dat-hon-xe-moi

Hầu như không có một người dùng nào đứng về phía chủ xe, thậm chí là yêu cầu chỉnh sửa, tham khảo lại giá bán. Một bình luận “Gấp thì 900 là chuẩn chứ dưới 900 thì cũng ác quá. Còn 960 là giá gấp…đến tháng 8 lấy xe mới ạh” được khá nhiều người đồng tình, một số khác cho rằng mức giá hợp lý nhất là từ 850 đến 900 triệu đồng tùy hiện trạng của xe.

Toyota Hilux là chiếc xe bán chạy tại thị trường Thái Lan nhưng lại có phần lép vế ở Việt Nam do kiểu dáng thô và ít trang bị so với đối thủ trực tiếp là Ford Ranger. Xe được nhập khẩu từ nước ngoài và phân phối chính hãng với 4 phiên bản có mức giá từ 628 triệu đồng đến 913 triệu đồng.

dan-mang-thi-nhau-mai-mai-chu-xe-toyota-hilux-khi-rao-ban-xe-cu-con-dat-hon-xe-moi

Nhưng ở thời điểm hiện tại thì hầu như các đại lý đều không còn xe, một số thông tin cho rằng việc thay đổi tiêu chuẩn khí thải đã buộc Toyota Việt Nam có những giải pháp để xử lý dẫn đến nguồn cung bị hạn chế và cũng theo các tư vấn bán hàng thì phải đến tháng 6 - 7 mới có xe bàn giao cho khách đặt trước đồng thời tháng 8 - 9 mới có đầy đủ xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.