Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 05/04/2023 07:53 AM
Từng một thời rơi vào cảnh hiếm hàng, không đáp ứng kịp nhu cầu của người dùng nhưng giờ đây Hyundai Santa Fe lại rơi vào tình trạng tồn kho dù đã có nhiều chương trình ưu đãi mạnh.

Hyundai Santa Fe không phải là một mẫu xe có doanh số thấp mà kể từ khi ra mắt sức bán của mẫu xe này khá cao và thường có mặt trong top 10 xe của tháng. Tuy nhiên kể từ đầu năm 2023 đến nay khi chịu nhìu ảnh hưởng thị trường thì sức bán của mẫu xe này giảm mạnh.

dan-buon-xe-cu-ua-nuoc-mat-vi-hyundai-santa-fe-van-con-hang-ton-xe-moi-giam-hon-180-trieu-dong

Theo đó lượng xe sản xuất trong năm 2022 vẫn còn tồn tại khá nhiều và đến nay vẫn chưa được bán hết dù đã có khá nhiều chương trình ưu đãi mạnh. Và mới đây tại nhiều showroom thì Hyundai Santa Fe đã có mức hỗ trợ mới lên đến 185 triệu đồng.

Cụ thể tại một số đại lý đang triển khai chương trình hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ từ 138 - 165 triệu đồng, tùy tỉnh thành và giảm giá tiền mặt cho Hyundai Santa Fe bản Dầu cao cấp sản xuất năm 2022 với tổng ưu đãi cộng gộp gần 185 triệu đồng. Tính toán nhanh thì chi phí lăn bánh chỉ còn khoảng 1.4 tỷ đồng.

Một số showroom khác ngoài việc hỗ trợ toàn bộ lệ phí trước bạ thì còn kết hợp tặng kèm phụ kiện gồm phim cách nhiệt, lót sàn và camera hoặc 9 món phụ kiện. Nhưng hầu hết khi cộng gộp thì có mức khuyến mãi trung bình khoảng 180 triệu đồng.

dan-buon-xe-cu-ua-nuoc-mat-vi-hyundai-santa-fe-van-con-hang-ton-xe-moi-giam-hon-180-trieu-dong

Trước đó vào tháng 3/2023, Hyundai Santa Fe được sản xuất  trong năm 2022 vẫn có các chương trình ưu đãi với mức giảm cao nhất lên đến 170 triệu đồng. Và bên cạnh đó một loạt xe Hyundai khác như Creta, Tucson và Elantra cũng được giảm giá hàng chục triệu đồng để xả bớt lượng xe có số vin 2022.

Với mức giảm giá này người dùng mua xe mới sẽ tiết kiệm được kha khá một khoảng tiền nhưng phải chấp nhận thiệt thòi khi mất đi một đời xe và có thể mất giá khi bán lại. Tuy nhiên sẽ không quá lớn đối với ai có nhu cầu sử dụng lâu dài, không có ý định đổi xe liên tục. Việc giảm giá mạnh cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đối với giá xe Hyundai Santa Fe cũ.

So với các đối thủ khác thì mặt bằng chung Hyundai Santa Fe vẫn có sức bán tốt hơn so với các đối thủ khác trong phân khúc crossover 7 chỗ như Kia Sorento, Mazda CX-8. Theo thống kê từ các báo cáo bán hàng thì trong 2 đầu năm đã có 834 xe bán ra.

dan-buon-xe-cu-ua-nuoc-mat-vi-hyundai-santa-fe-van-con-hang-ton-xe-moi-giam-hon-180-trieu-dong

Tương tự như Kia Sorento hybrid thì có thể trong năm 2023, Hyundai Santa Fe dự kiến sẽ có thể có thêm phiên bản hybrid mới với hai biến thể HEV và PHEV khi đã có thông tin trên Cục Đăng kiểm Việt Nam từ năm ngoái.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.