Xe điện, Văn hóa xe, - 22/09/2023 10:29 AM
Kết luận giám định của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội cho biết, nguyên nhân cháy chung cư mini khiến 56 người chết là do "chập mạch điện" bên trong đường dây điện dẫn vào ắc-quy của một xe máy tay ga.

Một tuần sau vụ cháy, vào ngày 20/9 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội thông báo nguyên nhân gây cháy do "chập mạch điện" bên trong đoạn dây dẫn vào khu vực bình ắc-quy tại phần đầu của một chiếc xe máy tay ga. Lửa sau đó lan vào khu vực cáp điện, các hộp công tơ điện gắn trên tường ở tầng một.

Theo Công an Hà Nội, trong đêm 12 rạng sáng 13/9 điểm cháy "xuất phát từ khu vực giáp tường phía nam" tại tầng một của chung cư mini cao 10 tầng với 45 căn hộ ở phố Khương Hạ, phường Khương Đình. Đây là khu vực để cả trăm chiếc xe máy, xe đạp điện của người dân.

Theo công bố của công an trong tối ngày 13/9, hỏa hoạn bùng lên trong hai tiếng đã khiến 56 người mất, trong đó có 37 người bị thương.

Sau vụ cháy thương tâm ở Hà Nội, nhiều chung cư cấm luôn người dân đi xe điện

Sau vụ cháy thương tâm tại chung cư mini ở Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội), nhiều khu chung cư đã cấm người dân sạc xe điện qua đêm. Thậm chí, một số cơ quan còn cấm nhân viên cắm đồ điện cá nhân.

Cụ thể, Ban quản lý của nhiều tòa nhà đã quy hoạch 2 khu vực để xe điện và xe xăng riêng biệt. Khu để xe điện được bố trí gần khu vực bảo vệ để dễ quan sát trong trường hợp xảy ra sự cố.

Ngoài ra, Ban quản lý tòa nhà cũng yêu cầu cư dân không được sạc pin, ắc-quy cho xe đạp điện, xe máy điện qua đêm tại hầm gửi xe. Ban quản lý sẽ bố trí nhân viên kiểm tra và ngắt các thiết bị sạc ra khỏi nguồn điện tòa nhà. Thời gian ngắt điện từ 23h hàng ngày.

Không riêng gì ở Hà Nội, một số chung cư mini, phòng trọ ở TP.HCM, việc sạc xe điện qua đêm cũng đã bị cấm. Thậm chí, người quản lý còn cấm hẳn xe điện và yêu cầu người thuê chuyển sang sử dụng xe máy hoặc xe đạp. Thời gian chuyển đổi phương tiện từ sau ngày 30/9.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.