Thị Trường - 01/04/2020 1:28 PM
Mặc dù khối động cơ W12 gây không ít sự chú ý, nhưng mới đây chủ nhân của siêu phẩm Veyron quyết định nâng cấp thêm hệ thống ống xả RYFT Exhaust cho ra âm thanh khủng khiếp hơn.

Nếu so với các siêu xe khác, hệ thống ống xả gốc của Bugatti Veyron vốn được làm bằng chất liệu titan đã cho ra thứ âm thanh mê mẩn, đầy kích thích nhưng với hệ thống xả straight-pipe đến từ thương hiệu RYFT Exhaust sẽ cho ra tiếng nổ hay hơn tuyệt vời hơn so với bản gốc.

da-noi-bat-nay-con-on-ao-hon-voi-goi-ong-xa-ryft-cua-bugatti-veyron

Hệ thống xả RYFT Exhaust được lược bỏ phần bầu, bộ lọc, xúc tác giảm thanh, thay vào đó được nối thẳng từ động cơ đem lại chất âm chân thực hơn, không còn bị tiêu giảm.

da-noi-bat-nay-con-on-ao-hon-voi-goi-ong-xa-ryft-cua-bugatti-veyron

Với những ai đam mê siêu xe, đặc biệt là dân độ xe không lạ gì ông chủ thương hiệu Exotic Cars Houston Crosta với hàng loạt dự án độ xe vang danh, nhất là khi ông thực hiện chuyển đổi hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn sang hệ dẫn động cầu sau trên một chiếc siêu xe.

da-noi-bat-nay-con-on-ao-hon-voi-goi-ong-xa-ryft-cua-bugatti-veyron

Với chiếc Veyron này cũng không ngoại lệ với hệ thống ống xả này, để đảm bảo, nó đã trải qua bài test thử nghiệm dyno cho kết quả khi đạt 897 mã lực và 1.232Nm lực kéo khi đo tại bánh xe.

da-noi-bat-nay-con-on-ao-hon-voi-goi-ong-xa-ryft-cua-bugatti-veyron

Ngoài ra, hệ thống RYFT này cũng hỗ trợ sức mạnh xe tăng thêm từ 10-15% cho chiếc xe, đem lại thứ âm thanh dữ dằn hơn.

da-noi-bat-nay-con-on-ao-hon-voi-goi-ong-xa-ryft-cua-bugatti-veyron

Người ta có thể đem Lamborghini, Ferrari, Porsche hay những siêu xe khác độ lên hàng trăm mã lực thậm chí cả ngàn mã lực nhưng với Bugatti lại khác, nó quá đắt đỏ để có thể thực hiện việc độ lại. Đây cũng là dịp hiếm hoi người hâm mộ được diện kiến một chiếc hypercar được độ lại, đặc biệt âm thanh thuần chất của khối động cơ W12.

da-noi-bat-nay-con-on-ao-hon-voi-goi-ong-xa-ryft-cua-bugatti-veyron

Bugatti Veyron được biết đến là chiếc hypercar đầu tiên của thế kỷ 21. Ra mắt lần đầu dưới dạng concept vào năm 1999, tuy nhiên, mãi đến năm 2005, mẫu xe này mới chính thức đi vào sản xuất và nắm giữ kỷ lục tốc độ với vận tốc 407 km/h trong thời gian rất dài.

Tại Việt Nam hiện chỉ có duy nhất một chiếc Bugatti Veyron thuộc sở hữu của ông chủ cà phê Trung Nguyên với mức giá chưa được tiết lộ và được độ lại hệ thống đèn pha của thế hệ cao hơn. Trước đó mẫu xe này từng thuộc sở hữu của con trai ông chủ nhựa Long Thành với mức giá lăn bánh được đồn đoán lên đến 70 tỷ đồng vào năm 2012.

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc