Thị Trường, - 03/07/2020 12:31 AM
Ngày 1/7/2020, gần 2,2 triệu xe Volvo trên toàn cầu được thông báo triệu hồi do lỗi một bộ phận trên dây đai an toàn. Đây là đợt triệu hồi lớn nhất trong lịch sử 93 năm của hãng xe hơi nổi tiếng Thụy Điển Volvo.

Volvo mở đợt triệu hồi xe lớn nhất lịch sử từ trước tới nay

Nguyên nhân của đợt triệu hồi gần 2,2 triệu xe này là do lỗi ở cáp bằng thép bên trong dây đai an toàn ghế trước. Sự cố này có thể làm mòn yếu và giảm khả năng lực siết của đai thắt lưng, làm hạn chế chức năng của dây đai an toàn vốn có.

Trong số các xe bị triệu hồi đợt này có cả mẫu xe bán chạy nhất của Volvo là XC60 thế hệ đầu tiên. Ngoài ra các mẫu S60, S60CC, V60, XC70, S80 và S80L được sản xuất trong khoảng thời gian từ 2006 đến 2019 cũng gặp phải sự cố tương tự.

Tính tới thời điểm hiện tại,  hãng chưa nhận được báo cáo nào về bất cứ trường hợp tai nạn hay chấn thương liên quan tới lỗi này. Tuy nhiên việc triệu hồi được thực hiện nhằm tránh rủi ro xảy ra tai nạn trong tương lai.

Volvo cũng cho biết, tất cả những khách hàng sỡ hữu mẫu xe liên quan sẽ nhận được thư thông báo bắt đầu từ tháng này . Chủ xe sẽ được yêu cầu mang xe đến đại lý Volvo tại địa phương để khắc phục tình trạng bằng cách thay cáp thép bằng giá cố định. Đây được xem là một giải pháp hiệu quả từ nhà sản xuất.

Trên thị trường thế giới, Volvo được biết đến là thương hiệu sỡ hữu những dòng xe sang trọng và trang bị các công nghệ an toàn tối tân nhất. Volvo được định vị chung ở phân khúc xe hạng sang, cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu xe sang đến từ Đức như BMW, Mercedes-Benz, Audi.

Đáng nói, hồi đầu năm nay, Volvo cũng đã buộc phải triệu hồi hơn 730.000 xe trên toàn thế giới sau khi phát hiện ra hệ thống phanh tự động của xe có thể không phát hiện ra vật thể phía trước. 

Ảnh: Carscoops

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.