Xe điện, Thị trường ô tô, - 09/08/2024 09:12 AM
Theo đó các trạm sạc của Hyundai tại thị trường Indonesia chỉ dành riêng cho mẫu xe thuộc hãng này.

Truyền thông Indonesia cho biết, mới đây Hyundai vừa thông báo các trạm sạc của hãng sẽ chỉ dành riêng cho xe điện của hãng. Việc này bắt đầu từ tháng 8/2024, theo lý giải việc này nhằm tạo sự thoải mái của người dùng Hyundai tại Indonesia trong bối cảnh về nhu cầu trạm sạc ngày càng cao.

co-them-hang-xe-han-doc-quyen-tram-sac-khong-cho-thuong-hieu-khac-dung-chung

Với quy định mới này thì các hãng khác sẽ không thể sử dụng trạm sạc của Hyundai, vì vậy các hãng xe sử dụng mô hình sạc chung Combined Charging System 2 - CCS2 như BYD, Chery, Neta,... đều bị ảnh hưởng trực tiếp đáng kể.

Trưởng phòng Marketing của PT Hyundai Motor Indonesia (HMID) chia sẻ: "Chúng tôi muốn cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình. Việc hạn chế sử dụng trạm sạc là một phần của nỗ lực đó".

co-them-hang-xe-han-doc-quyen-tram-sac-khong-cho-thuong-hieu-khac-dung-chung

Tại Indonesia có khoảng 200 trạm sạc, chủ yếu được đặt tại các thành phố lớn, một số trạm còn có trụ sạc siêu nhanh có thể sạc từ 10 đến 80% chỉ trong khoảng 18 phút, và có thể sử dụng trong điều kiện trời mưa nhờ khả năng chống nước đạt chuẩn IP54.

Còn tại thị trường Việt Nam, hãng xe điện có thị phần lớn nhất là VinFast cũng không chia sẻ hạ tầng trạm sạc cho các hãng khác. Còn với các thương hiệu khác như Wuling, Mercedes-Benz, Porsche, Audi, BMW, BYD,… hầu hết đều cung cấp thêm bộ sạc tại nhà, một số ít đặt trụ sạc tại các đại lý, xưởng dịch vụ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.