Cụ thể, một số xe Mercedes-Benz G-Class có thể bị nứt các-te cầu sau (rear axle transmission housing), khiến dầu cầu có thể rò rỉ trên đường và gây nguy hiểm cho các phương tiện khác đang tham gia giao thông, về lâu dài có thể phá hỏng cụm cầu sau.
Thêm nữa, việc vỏ hộp số trục sau bị nứt to dần có thể khiến gián đoạn quá trình truyền động năng đến trục sau và gây mất lực đẩy từ bánh sau mà không có cảnh báo, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn trên đường.
Tổng cộng có 1.954 chiếc Mercedes-Benz G-Class bị triệu hồi trên toàn cầu do vấn đề trên, các xe này thuộc phiên bản thường (463) và bản hệ dẫn động 4×4, tất cả đều được sản xuất tại nhà máy ở Đức từ ngày 17/4/2020 đến ngày 1/12/2023.
Cách đây không lâu, vào tháng 7/2023, Mercedes-Benz G-Class cũng bị triệu hồi trên toàn cầu với số lượng hơn 10.000 chiếc do dầu cầu có thể không cấp đủ cho bộ vi sai cầu sau, làm tăng nguy cơ tai nạn.
Theo các thông tin thì Thái Lan sẽ là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á được phân phối Mercedes-Benz G-Class vào tháng 10 tới đây.
Sau các thông tin, Mercedes-Benz G phiên bản thuần điện cũng đã chính thức trình làng với mức giá quy đổi tại châu Âu khoảng 3.88 tỷ đồng.
Được xem là mẫu xe biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô nước Đức và cả thế giới thì đây là lần đầu tiên Mercedes-Benz trang bị hệ truyền động hybrid cho G-Class sau gần nửa thế kỷ.
Mercedes-Benz G-Class sẽ có thêm phiên bản mới mạnh mẽ nhưng êm ái hơn, đồng thời lại hợp với xu hướng tương lai đã được chốt thời điểm ra mắt.
CEO của Mercedes-Benz AG cho biết phiên bản mini của Mercedes-Benz G-Class đang trong giai đoạn phát triển.