Thị trường ô tô, - 22/08/2020 12:43 AM
Cổ phiếu của Tesla khép lại phiên 20/8 ở mức cao kỷ lục 2.001,83 USD, tăng 6,6%.

Với mức tăng phiên 20/8, giá trị vốn hóa của Tesla đã đạt 372 tỷ USD, chỉ đứng sau 7 công ty thuộc nhóm chỉ số S&P 500 và lớn hơn tất cả những công ty còn lại cùng thuộc chỉ số này. Việc cổ phiếu Tesla tăng mạnh đã góp phần giúp tài sản của Elon Musk bứt phá liên tục trong thời gian qua.

Cổ phiếu Tesla vượt mốc 2.000 USD

Giới quan sát cho biết cổ phiếu Tesla đã bùng nổ với mức tăng hơn 1.000 USD kể từ đầu năm 2020 do công ty đã đạt được các mục tiêu chính trong năm nay. Nhưng sau báo cáo mới nhất, cố phiếu này thậm chí đã leo xa hơn, khiến một số nhà phân tích dù đánh giá cao kết quả của Tesla vẫn coi sự gia tăng định giá này là quá mức. Hiện cổ phiếu của Tesla là một trong những cổ phiếu được định giá cao nhất tại Phố Wall.

Mới đây, trong cuộc họp báo, tỷ phú Elon Musk đã ca ngợi các nhân viên của Tesla vì đã hoạt động đặc biệt xuất sắc trong khoảng thời gian nhà máy ở California phải đóng cửa hàng tuần vì dịch COVID-19. Ông cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục mở rộng quy mô của Tesla để đưa mức độ sản xuất của công ty gần hơn với mức độ thông thường của một "đại gia" ngành sản xuất ô tô.

Cổ phiếu Tesla vượt mốc 2.000 USD

Theo công ty nghiên cứu thị trường Refinitiv, cổ phiếu của Tesla hiện đang được định giá cao gấp 148 lần doanh thu dự kiến và mức định giá đó sẽ không bị ảnh hưởng bởi đợt chia tách cổ phiếu sắp tới.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư đang mong đợi những thông báo quan trọng khi Tesla tổ chức sự kiện Battery Day vào ngày 22/9 tới, cùng ngày với cuộc họp cổ đông thường niên. Các nhà phân tích tại công ty dịch vụ tài chính Morgan Stanley dự đoán Tesla có thể thông báo về việc cung cấp các mẫu pin "cao cấp hơn" cho ngành công nghiệp ô tô của họ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.