Xe giảm giá, Xe đang khuyến mãi, - 20/04/2020 09:54 PM
Hiện tại giá xe đã tốt hơn so với các giai đoạn trước. Việc quyết định mua xe tại thời điểm này chỉ còn phụ thuộc vào quan điểm tài chính kinh tế của từng người.

Trước làn sóng giảm giá chưa từng có như hiện nay, hẳn nhiều người sẽ còn phân vân liệu giá xe hiện tại đã chạm đáy chưa, bởi đã từng có nhiều mẫu xe chỉ qua một đêm đã rớt giá thêm vài chục triệu đồng. Để xác định việc này là chuyện không hề dễ dàng phải dựa trên nhiều yếu tố như tình hình dịch bệnh, nhu cầu thị trường, nguồn cung, lượng hàng tồn thậm chí cả tài chính thị trường.

Ngược về quá khứ, khủng hoàng kinh tế năm 2008-2009 tình hình tài chính diễn biến theo hướng xấu, Chính phủ quyết định giảm 50% lệ phí trước bạ và 50% thuế VAT cho xe ô tô dưới 10 chỗ ngồi đến hết năm đó nhằm kích cầu khiến thị trường ô tô kẻ cười người khóc vì mức biến động của giá xe.

co-nen-mua-xe-thoi-diem-nay-gia-xe-co-con-giam

Năm 2017 - 2018, nhiều tin đồn về giảm thuế xe nhập khẩu khiến nhiều người giữ tiền ngồi chờ để có cơ hội mua xe với mức giá tốt thế nhưng xe không giảm mà còn tăng cao, thậm chí phải chi thêm “lạc” để được ký hợp đồng mua xe.

Liên hệ với nhiều tư vấn của Hyundai Santa Fe để thăm dò thì nhận được đa phần là giảm từ 30-50 triệu đồng tiền mặt tùy theo số vin 2019 hoặc 2020 kèm theo gói phụ kiện trị giá 15 triệu đồng hoặc giảm 5 triệu nếu không lấy. Một số tư vấn khác chào mời hấp dẫn hơn nếu lên showroom kí hợp đồng đặc cọc sẽ có mức ưu đãi tiền mặt nhiều hơn và xe luôn có đủ hàng đủ màu không như thời gian trước.

co-nen-mua-xe-thoi-diem-nay-gia-xe-co-con-giam

Riêng với Mazda CX-5, chỉ giảm giá từ 55-85 triệu đồng bao gồm luôn gói phụ kiện, khi đặt câu hỏi về việc giảm giá thêm hay không chỉ nhận được câu tư vấn chung chung mời lên xem và tham khảo ý cấp trên mới có thể giảm thêm.

Ở thời điểm hiện tại, hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) đã có đề xuất với chính phủ về việc giảm 50% thuế giá trị gia tăng và lệ phí trước bạ nhằm giảm các chi phí khi mua xe. Nếu đề xuất này được thông qua thì giá lăn bánh ôtô có thể giảm 10-11% so với hiện nay. Tuy nhiên cần phải xem xét lại bởi ô tô là mặt hàng xa xỉ, cơ sở hạ tầng giao thông hiện đang quá tải với mật độ phương tiện giao thông nên có lẽ đề xuất này rất khó có cơ hội được thông qua.

co-nen-mua-xe-thoi-diem-nay-gia-xe-co-con-giam

Rất khó có thể khẳng định giá xe sẽ còn giảm thêm hay không bởi còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nhưng chắc chắn rằng hiện tại giá xe đã tốt hơn so với các giai đoạn trước. Việc quyết định mua xe tại thời điểm này chỉ còn phụ thuộc vào quan điểm tài chính kinh tế của từng người. Nếu không quá gấp gáp hay cần thiết thì có thể chờ đến khi công bố hết dịch sẽ có những động thái kích cầu kinh tế đến từ các hãng xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.